2 nghi phạm giết tài xế cướp 34 tấn thép bị bắt

Sáng 19-2, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Thượng tá Nguyễn Công Khôi, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an tỉnh Bắc Ninh), cho biết đơn vị đã bắt được hai nghi phạm trong vụ án giết người, cướp 34 tấn thép trên xe đầu kéo.

Theo đó, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, các đơn vị của Tổng cục An nình, Công an tỉnh Hải Dương và lực lượng chức năng khác bắt giữ Nguyễn Minh Liêm (34 tuổi) và Trương Việt Cường (còn gọi là Sệ lát, 38 tuổi, cùng ở huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) để điều tra về hành vi giết người.

Hai nghi phạm tại cơ quan công an. Ảnh cắt từ clip của ANTV)

Liêm và Cường được xác định là hai nghi phạm trọng vụ án giết tài xế, giấu xác trong cabin rồi cướp đi hơn 34 tấn thép. Nạn nhân trong vụ án là anh CVP (trú tại Quốc Oai, Hà Nội), làm nghề lái xe.

Theo lời khai ban đầu, Liêm trước đây lái xe đầu kéo, quen anh P. nên cùng nhau tìm cách bán bớt số thép anh này chở thuê từ Hải Dương về Hà Nội ngày 14-2.

Lên xe được một đoạn, Liêm bảo anh P. cho Cường đi nhờ. Khi anh P. dừng xe để cho Cường xuống thì bị hai nghi phạm khống chế, giết và để xác nạn nhân tại chỗ nghỉ trong cabin. Sau đó, Liêm lái xe đi bán toàn bộ hơn 34 tấn thép cho một doanh nghiệp ở Hà Nội được gần 30 triệu đồng rồi bỏ xe lại trên địa bàn huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh.

“Quá trình truy bắt các nghi can gặp nhiều khó khăn. Liêm bị bắt ở Quảng Ninh, còn Cường bị bắt ở Hải Dương. PC45 tỉnh Bắc Ninh đã phải phối hợp với nhiều đơn vị để rà soát cũng như bắt được hai đối tượng này” - Thượng tá Khôi thông tin.

Hiện trường vụ án. Ảnh FB

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 16-2, tại khu vực đường đôi 280, địa phận thôn Kim Đào, thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, một vụ án mạng kinh hoàng đã được phát hiện.

Một số nhân chứng cho biết họ thấy chiếc xe ô tô của một công ty thép đã đậu ba ngày ven đường. Thấy bất thường, một số người dân tới kiểm tra thì tá hỏa phát hiện người đàn ông khoảng 40 tuổi đã chết trong cabin, thi thể đang trong quá trình phân hủy.

Công an tỉnh Bắc Ninh đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Đến rạng sáng 17-2, công tác khám nghiệm vụ án mạng cơ bản hoàn tất. Bước đầu, cảnh sát xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản.

Nạn nhân trong vụ án là anh NVP. Kết quả kiểm tra sơ bộ cho thấy anh P. bị chết do các vết dao đâm.

Thời điểm xảy ra vụ án mạng, anh P. chở sắt thép từ Hải Dương về Hà Nội để giao hàng. Tuy nhiên, sau khi nhận sắt thép, anh P. mất tích cho đến khi được phát hiện.

Khi phát hiện thi thể của nạn nhân, toàn bộ số hàng trên xe gồm 34,3 tấn thép đã bị mất.

Ngoài ra công an cũng xác định hiện trường vụ án là ở một nơi khác, nghĩa là hung thủ sát hại nạn nhân rồi tới khu vực trên bỏ lại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm