2 người bán thịt heo giúp phá nhanh thảm án Bình Phước

Ngày 28-4, Tổng cục Cảnh sát phối hợp với các bên liên quan tiến hành tổ chức hội nghị tổng kết chuyên án giết người cướp tài sản xảy ra tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước.

Tổng cục Cảnh sát tổ chức hội nghị tổng kết chuyên án Giết người cướp tài sản xảy ra tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước gây rúng động dư luận trước đây.

Quá trình phá án đã cho lực lượng chức trách nhiều bài học kinh nghiệm. Một trong số đó là phải có cách thức vận động nhân dân tham gia cung cấp thông tin liên quan đến vụ án thật sự hiệu quả.

Thực tế cho thấy khi vụ án xảy ra đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận cả nước. Cảnh sát ghi nhận lượng thông tin do quần chúng cung cấp nhiều, trong đó có một số thông tin có liên quan trực tiếp đến vụ án.

Cụ thể sau vụ án xảy ra, 2 người đi bán thịt heo đã cung cấp thông tin, họ phát hiện 2 thanh niên đi xe máy đứng gần nhà nạn nhân lúc 2 giờ ngày 7-7-2015. Thông tin này rất có ý nghĩa trong việc xác định số lượng đối tượng gây án, giúp quá trình hỏi cung bị can Nguyễn Hải Dương đạt kết quả.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCMđưa tin Nguyễn Hải Dương đã ra tay sát hại 6 người sinh sống trong căn nhà cạnh quốc lộ 13 gây rúng động dư luận.
Cảnh sát xác định hung thủ đã giết 6 người trong gia đình với thủ đoạn tinh vi và tàn bạo, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng tạo chứng cứ ngoại phạm với cơ quan điều tra. Tuy nhiên chỉ sau 3 ngày, công an đã tiến hành xác định, bắt giữ đối tượng, thu giữ vật chứng của vụ án.
Sau khi chuyên án được phá, Chủ tịch nước đã tặng thưởng huân chương Chiến công hạng Nhì cho 1 tập thể là Công an tỉnh Bình Phước, tặng thưởng huân chương Chiến công hạng Ba cho 1 tập thể và 2 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình đấu tranh chuyên án.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm