2 người chết, 5 người bị thương vụ tông xe hàng loạt ở quận 1

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận 1, TP.HCM), hiện tại cơ quan chức năng xác định có hai người tử vong; một người tử vong tại chỗ, một người tử vong khi được cấp cứu tại bệnh viện.

Ngày 21-4, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM, cho biết như trên.

Vụ tai nạn xảy ra vào khuya 20-4 trên đường Nguyễn Hữu Cảnh khiến bảy người thương vong. Ảnh: H.TÂM

“Ngoài ra có năm người bị thương, trong đó có một trẻ em đang được điều trị tích cực” - ông Tường thông tin.

Theo ông Tường, sau khi nắm được sự việc, cơ quan chức năng đã tiến hành thu thập các thông tin liên quan, tổ chức phân công thăm hỏi, động viên đối với các gia đình người bị nạn.

“Hiện chúng tôi đã có báo cáo, hướng sắp tới là UBND quận 1 sẽ tổ chức đoàn bên cạnh việc điều tra nguyên nhân, xử lý vụ việc thì sẽ thống kê danh tính, địa chỉ người bị nạn để tổ chức đi thăm viếng, động viên các gia đình” - ông Tường nói thêm.

Cảnh sát đang tiến hành lấy lời khai, kiểm tra nồng độ cồn và chất kích thích với tài xế. Ảnh: H.TÂM

Liên quan đến vụ việc, đại diện Cảnh sát giao thông quận 1 cho biết đang tiến hành lấy lời khai tài xế để làm rõ nguyên nhân phục vụ công tác điều tra, xử lý.

“Chúng tôi xác định tài xế này tên Vinh, sinh năm 1975, ngụ quận 7. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, người này cũng bị thương và đang được cấp cứu điều trị tại bệnh viện. Chúng tôi đang kiểm tra người này có sử dụng chất kích thích hay bia rượu hay không” - vị đại diện thông tin.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, khuya 20-4, tài xế Vinh điều khiển ô tô bán tải lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Cảnh theo hướng về trung tâm TP.HCM. Phương tiện này được cho là chạy tốc độ cao và mất lái khi đến gần giao lộ Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Hữu Cảnh.

Chiếc “xe điên” lao qua dải phân cách, tông thẳng vào dòng xe đang dừng đèn đỏ khiến một người tử vong tại chỗ, một người bị thương nặng tử vong tại bệnh viện và năm người bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm