20 lâm tặc dùng súng cướp lại gỗ lậu

Chiều 7-2, ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Pah (Gia Lai), cho biết cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra để xử lý vụ hơn 20 lâm tặc cướp lại gỗ lậu khi bị phát hiện.

20 lâm tặc dùng súng cướp lại gỗ lậu ảnh 1
Hiện trường vụ lâm tặc táo tợn cướp gỗ

Theo ông Nguyễn Quốc Thuận, Trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Pah, ngày 20-1, trong lúc tuần tra, cán bộ của ban phát hiện 54 cây gỗ chò xót tại tiểu khu 174. Cán bộ đã lập biên bản hai người tên Von và A Đích đang dùng hai con bò kéo gỗ vào một bãi…

Do địa hình xa, phức tạp, cán bộ đã cắt cử lực lượng canh giữ số tang vật này sau khi cơ quan chức năng vào đo, đếm.
Đến 18 giờ ngày 22-1, hai lâm tặc lén dùng xăng đốt số gỗ trên, các cán bộ phải ra ngăn cản và dập lửa. Đến khoảng 0 giờ 20 ngày 1-2, nhóm 20 người đi trên tám chiếc máy cày quay vào hiện trường chở đi 45 lóng gỗ. Khi bị phát hiện, các đối tượng không những không chấp hành mà còn chống trả.
Thậm chí, khi lực lượng bảo vệ dùng súng bắn chỉ thiên cũng không làm họ nao núng mà còn ngang nhiên cởi áo, vạch ngực, vung súng tự chế cùng dao, rựa, mã tấu thách thức. Lâm tặc đã cướp đi 45/73 lóng gỗ.
Theo ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Pah, huyện đã có chỉ đạo về vụ việc này. Hiện các cơ quan chức năng đang chờ kiểm định khối lượng gỗ để đưa ra biện pháp xử lý. “Chúng tôi cũng đã tăng cường thêm lực lượng để canh giữ số gỗ bị phát hiện khai thác trái phép, tránh trường hợp lâm tặc tiếp tục manh động tẩu tán tang vật. Việc lâm tặc cướp gỗ vi phạm là hành động coi thường pháp luật, cần phải điều tra, xử lý nghiêm” - ông Quang nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm