3 nghi can đâm thấu ngực nạn nhân, chặn xe cứu thương

Sáng 7-12, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh (Nghệ An) đang điều tra và kêu gọi nhóm thanh niên quá khích gây thương tích cho hai người ra đầu thú.

Trước đó, đêm 3-7, nhóm anh Trương Quang An (40 tuổi, trú xã Nghi Phú, TP Vinh) và Lê Anh Tuấn (33 tuổi, trú xã Hưng Lộc, TP Vinh) đang ngồi ăn uống ở một quán ở phường Hưng Dũng (TP Vinh) thì gặp một nhóm thanh niên. Do đã mâu thuẫn trước đó, khi hai nhóm gặp nhau xảy ra cãi, thách thức, đánh nhau.

Một trong hai nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện.

Trong lúc hỗn chiến, anh An và anh Tuấn bị đâm trọng thương. Nhiều phát súng chỉ thiên nổ vang lên. Người dân gọi xe cứu thương đến chở anh An và anh Tuấn đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, xe cứu thương đang trên đường đến BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An thì một nhóm thanh niên đuổi theo và liều lĩnh chặn cả xe cứu thương không cho đưa nạn nhân đến phòng cấp cứu. Nhóm này còn chạy vào trước phòng cấp cứu chửi bới, đe dọa, làm hư hỏng một số tài sản của xe cứu thương.

Công an TP Vinh đã phải điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến để vãn hồi trật tự. Anh An cấp cứu trong tình trạng bị vết đâm thấu ngực, rách cơ hoành, tổn thương lách, sốc mất máu; anh Tuấn bị hai vết đâm ở vai và lưng. 

Bước đầu Công an TP Vinh đã xác định được ba nghi can gồm: Hồ Viết Công (26 tuổi), Cao Xuân Nam (25 tuổi) và Nguyễn Anh Tú (32 tuổi, cùng trú TP Vinh).

Các nghi can đang bị điều tra hành vi cố ý gây thương tích, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, gây rối trật tự công cộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm