3 người của báo Kinh doanh & Pháp luật cưỡng đoạt tiền

Sáng 25-3, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Trung tá Nguyễn Khánh Toàn, Trưởng phòng Tham mưu, Công an TP Hải Phòng, cho biết Cơ quan CSĐT Công an quận Hồng Bàng vừa bắt giữ Trưởng văn phòng đại diện báo Kinh doanh & Pháp luật tại Hải Phòng và một phóng viên, một cộng tác viên để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Văn phòng đại diện báo Kinh doanh & Pháp luật tại Hải Phòng.

Theo thông tin ban đầu, chiều 24-3, Phan Thành Long (nhân viên báo Kinh doanh & Pháp luật) đang nhận tiền của bà Đào Thị Đ. ở Máy Tơ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng thì bị bắt giữ.

Trước đó, Long đe dọa bà này sẽ đăng thông tin việc bà vi phạm xây dựng lên báo và người này sợ, đưa tiền.
Công an xác định: Nhà báo Phan Văn Thương, Trưởng văn phòng đại diện báo Kinh doanh & Pháp luật tại Hải Phòng, đã tổ chức cho các phóng viên và cộng tác viên nắm, phát hiện các hộ gia đình, các tổ chức xã hội có dấu hiệu vi phạm về quản lý xã hội thì đến dọa đăng báo nếu không chịu nộp tiền.
Nhóm này đã thực hiện trong thời gian dài và thu tiền của nhiều người. Công an quận Hồng Bàng đã bắt Phan Thành Long, Phạm Văn Tân (phóng viên báo Kinh doanh & Pháp luật) và bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi làm việc đối với Phan Văn Thương, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội nói trên.
Cơ quan CSĐT Công an quận Hồng Bàng đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với các phóng viên, cộng tác viên nêu trên để điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm