300 nhà hàng ở TP.HCM, biến tướng sau 0 giờ thế nào?

Ngày 20-10, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64, Công an TP.HCM) cho biết một trong những điểm nhấn sắp tới của cuộc tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar trên toàn địa bàn TP là các nhà hàng “mọc” thêm karaoke không phép, để nữ tiếp viên ăn mặc “mát mẻ” vào phục vụ khách sau 0 giờ.

Theo đó, trên địa bàn TP có trên 300 nhà hàng như thế. Những cơ sở kinh doanh này hoạt động dưới hình thức là nhà hàng nhưng trong đó có kinh doanh thêm karaoke không phép, sử dụng nữ tiếp viên không có hợp đồng lao động hoặc hợp đồng lao động chỉ mang tính hình thức. Nơi đây thường hoạt động quá giờ quy định (sau 0 giờ); là nơi tiềm ẩn phát sinh tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm.

PC64 phối hợp với Công an quận 5 đột kích Nhà hàng Happy (quận 5) lúc 5 giờ sáng 7-10. Ảnh: H. TÂM

“Trước giờ công tác kiểm tra vi phạm pháp luật của các cơ sở này vẫn được tiến hành thường xuyên nhưng lần này, việc kiểm tra sẽ có trọng tâm, trọng điểm và phải đạt hiệu quả. Trên thực tế PC64 đã cơ bản nắm được những khu vực trọng tâm, trọng điểm đó” - lãnh đạo PC64 nhấn mạnh.

Cũng liên quan đến loại hình karaoke “biến tướng”, PC64 cho biết lĩnh vực này hoạt động tinh vi, có sự tiếp tay của chủ doanh nghiệp karaoke. Cụ thể, sau 0 giờ, thường có nhóm thanh niên tụ tập tại phòng karaoke, yêu cầu giàn loa “khủng” với âm lượng cực lớn để khi sử dụng ma túy đến mức “phê” thì có thể thác loạn, hú hét thoải mái.

Lãnh đạo PC64 nhận định tình trạng vi phạm pháp luật của các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke hiện nay rất phức tạp; phần lớn đều hoạt động quá giờ quy định. Có nhiều trường hợp khi bị lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm thì lập tức thay đổi chủ nhưng vẫn kinh doanh ngành nghề cũ.

Trước đó, UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar trên toàn địa bàn TP. Việc tổng kiểm tra sẽ thực hiện trong những tháng cuối năm 2017, trước, trong và sau tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 nhằm tích cực đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn xã hội phát sinh trên địa bàn TP.

Ngày 7-10, PC64 phối hợp với Công an quận 5 đã tiến hành đột kích nhà hàng Happy số 139 Nguyễn Văn Cừ, quận 5.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều túi nylon chứa tinh thể màu trắng, nghi là ma tuý. Công an cũng đưa 97 đối tượng về trụ sở test ma túy thì có 82 đối tượng dương tính.

Hiện nay trên địa bàn TP.HCM có 151 vũ trường, beer club; 336 karaoke; 241 cơ sở thu âm; 211 cơ sở hát với nhau và 3.538 cơ sở Internet hoạt động có phép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm