4 tấn gia vị thối đã được nông dân xin về bón cây

Ông Phạm Công Danh, một chức sắc của tòa thánh, cho biết công an đã đồng ý cho ông Hai Tờ, nông dân ở xã Mỹ Lợi B (Cái Bè, Tiền Giang), chuyển về vườn của ông để làm phân bón cho cây ăn trái. Hiện tại, phía công an đề nghị ông Tờ phải chờ kết quả kiểm nghiệm xem trong số gia vị nêm đó có chất gì độc hại ảnh hưởng đến môi trường không, mới được phép sử dụng.


Bốn tấn gia vị nêm quá hạn sử dụng, được nông dân ở huyện Cái Bè (Tiền Giang) thu gom vô bao chở về làm phân bón cây - ảnh T.PHÚC 

 

Theo Công an huyện Châu Thành, đến nay vẫn chưa xác minh được đối tượng lén đổ chất thải bẩn nêu trên nên đồng ý giao cho ông Tờ mang đi. 

Như chúng tôi đã thông tin, hơn 20 ngày trước người dân khu vực này phát hiện có kẻ lạ dùng xe ba gác máy chở những bao nhựa đựng chất lỏng là gia vị nêm (màu vàng sậm), lén đổ xuống khu đất trống dưới chân các ngôi mộ. Những gói gia vị dán nhãn: Pad Cha Sauce, Chu Chee Sauce, Tom Yum Paste…  sản xuất bằng công nghệ Thái Lan, đã quá hạn sử dụng hơn 15 tháng.

Hơn tấn phân cá bốc mùi nồng nặc, bị buộc phải di dời khỏi khuôn viên đất tòa thánh - Ảnh T.PHÚC

 

Chưa hết, sau khi số gia vị nêm được bốc đi, người dân phát hiện bên dưới đống phế thải đó còn khoảng một tấn phân cá đã bốc mùi hôi thối. Được biết số phân cá này được ông Chín Nhì (người làm vườn của Tòa thánh) tự ý chuyển về để dùng bón cho cây ăn trái. Hiện ông Chín Nhì đang chịu trách nhiệm di dời số phân cá nói trên đi nơi khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm