5 người bị vùi khi đào đập lấy nước

Chiều 19-2, ông Đoàn Ngọc Cường - Trưởng Công an xã Ea Ngai (huyện Krông Búk, Đắk Lắk) cho biết cơ quan chức năng đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi và bàn giao thi thể hai nạn nhân trong vụ tai nạn sạt đất khi đào bờ đập lấy nước tưới cà phê cho gia đình các nạn nhân lo hậu sự. 

Vụ tai nạn đau lòng xảy ra vào khoảng 15 giờ chiều 17-2, khi năm người dân gồm các anh Lê Quang Nguyên (SN 1994), Nguyễn Văn Lĩnh (SN 1983), Võ Tấn Sơn (SN 1982), Võ Thanh Minh (SN 1973) và ông Lê Quang Vinh (SN 1959, cùng trú thôn 6, xã Ea Ngai) rủ nhau đào bờ đập Suối Cụt (thuộc thôn 6) khơi thông dòng chảy lấy nước tưới cà phê.

Hiện trường vụ sập đất khiến năm người dân bị vùi lấp.

Năm người đã đào một đường mương sâu gần 3 m, rộng gần 1 m để lấy các ống cống của hệ thống thoát nước. Khi những người này đang lom khom khuân những ống cống cuối cùng thì bất ngờ đất ở hai bên bờ mương đổ ụp xuống vùi lấp cả năm người. Trong đó, hai anh Lĩnh và Sơn bị đất vùi kín, các anh Vinh, Minh và Nguyên bị đất vùi lấp nửa người nên thoát được kêu cứu người dân đến hỗ trợ đào bới cứu những người còn lại. Tuy nhiên, khi người dân đưa được anh Sơn, Lĩnh lên bờ thì các nạn nhân đều đã tử vong do ngạt thở.

Mùa khô thiếu nước, người dân trồng cà phê ở Tây Nguyên phải đào hồ đập, sông, suối, giếng... tìm nước tưới nên nguy hiểm luôn rình rập. 

"Nhiều khả năng năm người dân khi đào thân đập lấy đường ống đã tạo ra hàm ếch, khi xuống bên dưới lấy ống cống chủ quan không để ý nên bị đất sạt vùi lấp khiến bị ngạt thở dẫn đến tử vong" - Trưởng Công an xã Ea Ngai Đoàn Ngọc Cường nhận định. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm