5 người thương vong do ngạt khí độc dưới hầm tàu cá

Theo đó, hơn 23 giờ đêm 14-8, nhận được tin báo có người bị nạn trên tàu đánh bắt hải sản trên biển, xe cứu thương đã đến ngay địa điểm cảng cá Ba Hòn để kịp đưa năm người vào cấp cứu.

Tại đây, các nạn nhân được các bác sĩ cấp cứu nhưng một người đã tử vong. Nạn nhân là ông Võ Văn Hải (51 tuổi, ngụ huyện An Minh).

Theo các bác sĩ ở đây cho biết ông Hải bị ngạt đầu tiên, ngất xỉu úp mặt xuống đáy hầm còn khoảng 2 cm nước, khi đưa vào bệnh viện tim đã ngưng thở từ trước đó nên không qua khỏi. Bốn người còn lại bị nhẹ đã được cho xuất viện.

Theo kết quả sơ bộ ban đầu mà ông chủ ghe đánh bắt cá cơm KG 93232 TS Trần Trung Hiếu kể lại, tối 14-8, tàu của ông đánh bắt cá cơm vùng biển huyện Phú Quốc trên đường trở về Ba Hòn thì thấy tàu có nhiều nước nên kêu ông Hải đem máy bơm xuống hầm ở phần mũi tàu bơm nước ra ngoài thì bị ngạt khí ngất xỉu.

Thấy vậy, bốn ngư dân: Hồ Trọng Phú (ngụ Ô Môn, TP Cần Thơ), Mai Hồng Biên, Mai Hồng Việt, Lại Văn Luận (cùng ngụ huyện Kiên Lương), xuống ứng cứu đều bị ngất xỉu.

Liền đó, ông Hiếu hô oán lên để mọi người trên tàu kịp cứu những người bị nạn. Thế nhưng, sợ bị khí độc sẽ tiếp tục bị ngất xỉu, nên các ngư dân trên tàu  dùng thang thả xuống hầm rồi đưa quạt máy quạt cho hơi khí độc bay bớt ra ngoài.

Sau đó, các ngư dân ứng cứu bằng cách buộc dây chặt vào cơ thể để những người đứng phía trên thả xuống khoang tàu.

Để tránh bị ngạt khí, những người còn lại phải thực hiện động tác nín thở để buộc dây vào từng nạn nhân kéo lên rồi đưa ngay vào bệnh viện gần đó cấp cứu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm