7 nhóm trộm cả ngàn xe máy mang ra nước ngoài

Ngày 29-11, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP Hà Nội), đơn vị vừa triệt phá một loạt đường dây trộm cắp xe với số lượng “cực khủng”, đưa cả ra nước ngoài để tiêu thụ.

7 nhóm trộm cả ngàn xe máy mang ra nước ngoài ảnh 1
Những người bị bắt giữ trong đường dây

Theo đó, từ ngày 14-10 đến nay, PC45 phối hợp cùng một số đơn vị nghiệp vụ và công an quận, huyện thuộc TP Hà Nội và công an 14 tỉnh TP trong cả nước đồng loạt bắt giữ 29 đối tượng trộm cắp và tiêu thụ khoảng 1.000 xe máy các loại đưa ra nước ngoài. Có tới bảy nhóm khác nhau cùng hoạt động tội phạm trong chuyên án này.
Trong đó, nhóm do Nguyễn Quang Định (37 tuổi, trú tại Sóc Sơn, Hà Nội) cầm đầu đã đưa 400 xe máy sang Trung Quốc. Nhóm này có khoảng 25 người, hoạt động trộm cắp xe máy trên nhiều địa bàn của thủ đô.
Định đang có lệnh truy nã về tội đánh bạc. Người này lẩn trốn và sinh sống tại nhà anh trai để “hành nghề”.
Định thường xuyên theo dõi bên ngoài qua hệ thống camera, khi phát hiện thấy có người lạ đi vào ngõ thì gọi điện cho một số "đàn em" bên ngoài theo dõi, giám sát và báo cáo lại. Khi đàn em trộm cắp được xe máy, sau khi quan sát qua camera không thấy có vấn đề gì, Định mới mở cửa cho mang xe máy vào để mua bán. Đặc biệt, Định chỉ mua những xe có giá trị cao như SH, Lead, Airblade, Suzuki…

7 nhóm trộm cả ngàn xe máy mang ra nước ngoài ảnh 2
Tang vật của vụ án

Sau khi mua xe, Định liên lạc bán xe máy cho Nguyễn Văn Dũng (đang sống tại huyện Đông Triều, Quảng Ninh). Từ cuối tháng 9-2017 đến khi bị phát hiện, Định đã bán chín xe máy có giấy tờ sau khi trộm cắp xe.
Trước đó, ngày 20-9-2016, Công an tỉnh Lạng Sơn bắt giữ năm người vận chuyển và bán xe sang Trung Quốc. Họ khai báo đa số xe máy này là của Định chuyển lên, khoảng 300 chiếc.
Ngoài ra, có ổ nhóm tiêu thụ 500 xe máy đưa sang Campuchia do Hạ Văn Dũng (49 tuổi, trú thị xã Sơn Tây, Hà Nội) cầm đầu cùng bốn người khác. Từ đầu năm 2016 đến nay, Dũng tiêu thụ khoảng 500 xe máy các loại. Nhóm này hoạt động trộm cắp xe máy trên địa bàn khu vực quận Hoàng Mai, Thanh Trì, Thanh Xuân, Đống Đa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm