An ninh trật tự được đảm bảo dịp lễ

Trước đó, Công an TP.HCM đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và Bộ Tư lệnh TP.HCM tổ chức nắm chặt chẽ tình hình hoạt động của các đối tượng, hội nhóm chống đối, tội phạm hình sự.

Ngoài ra tại các chương trình tổ chức nghệ thuật, các địa điểm bắn pháo hoa, những nơi diễn ra hoạt động chào mừng khác diễn ra dịp lễ 30-4 và 1-5 có đông người dân tập trung, lực lượng công an, quân đội luôn có mặt chốt chặn, tuần tra để nắm bắt, ngăn chặn, xử lý kịp thời băng nhóm trộm cắp, móc túi, cướp giật.

Tuy nhiên, đáng lưu ý là tại nhà dân, khu vui chơi công cộng vẫn xảy ra tình trạng cướp giật, trộm cắp. Theo quy luật hoạt động, các băng nhóm trộm cắp thường lợi dụng các dịp lễ, nghiên cứu thời gian sinh hoạt của gia chủ để ra tay hành động.

Lực lượng Công an TP.HCM tổ chức chốt chặn, tuần tra để đảm bảo ANTT cho người dân trong dịp lễ 30-4. Ảnh: PH.TĩNH

Cụ thể, Công an quận 7 vẫn đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra vụ trộm tài sản lớn vừa xảy ra tại phường Tân Phong. Tối 29-4, gia đình chị Tr. (ngụ đường số 41, phường Tân Phong) cùng nhau ra ngoài đi chơi lễ đến khoảng 21 giờ 30 cùng ngày mới về đến nhà. Vợ chồng chị Tr. phát hiện khóa cửa đã bị kẻ gian cắt phá. Kiểm tra nơi cất giữ tài sản, chị Tr. hoảng hốt khi nhiều tiền, vàng có giá trị khoảng 600 triệu đồng đã bị trộm đột nhập lấy mất. Cơ quan điều tra đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết truy tìm thủ phạm.

Trước đó, khoảng 0 giờ 30 ngày 28-4, Công an phường Tân Thuận Tây, quận 7 đi tuần quanh khu vực công viên cư xá ngân hàng, nghe tiếng tri hô của anh Phan Quốc Cường về việc bị cướp. Tổ tuần tra truy đuổi bắt được một nghi can tên Ẩn cùng chiếc xe máy của anh Cường. Ẩn khai đi cùng với đồng bọn tên Sơn, thấy anh Cường đi một mình trên đường tối vắng nên xông đến đánh, cướp xe rồi bỏ chạy. Ẩn đã bị bắt ngay tại chỗ, còn Sơn kịp chạy thoát.

Khoảng 20 giờ tối 1-5, tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, một phụ nữ bị một đối tượng áp sát giật dây chuyền. Theo trình báo của nạn nhân, sợi dây chuyền bằng vàng 24k trị giá khoảng 20 triệu đồng. Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát hình sự, Công an quận 1 đã vào cuộc để truy tìm, trước mắt một số nghi can bị mời về làm việc.

Trong hai ngày 28 và 29-4, tại địa bàn huyện Củ Chi và quận Bình Tân đã xảy ra hai vụ dùng dao đâm chết hai người. Hiện Công an TP.HCM phối hợp cùng với công an hai quận, huyện trên để điều tra, bắt giữ nghi can gây án.

Vũng Tàu: Nhiều vụ trộm xe máy

Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, trên địa bàn TP Vũng Tàu xảy ra nhiều vụ trộm cắp xe máy, địa điểm mất trộm thường là những khu vực đông người.

Cụ thể, chiều 29-4, anh Trương Pháp Thiên (ngụ phường 4, TP Vũng Tàu) chạy xe máy 72C2-530.83 đến tắm tại bãi tắm trên đường Hạ Long, khi lên bờ thì xe mất. Tối cùng ngày, chị Nguyễn Thị Khánh Linh (ở TP.HCM) đi xe 37N1-597.55 đến cửa hàng bán đồ ăn nhanh Lotteria (trong khuôn viên khu vực tàu cánh ngầm, TP Vũng Tàu), tới khi ra thì không thấy xe đâu. Sáng 30-4, cũng tại khu vực trên, anh Chu Vĩnh Tùng (ngụ TP.HCM) cũng gặp tình trạng tương tự với xe 59K1-698.89 của mình. Cũng trong ngày này, một phụ nữ ngụ đường Trần Hưng Đạo, phường 1, TP Vũng Tàu cũng bị trộm lấy mất xe khi dựng xe trước cửa nhà…

Ngày 3-5, Công an TP Vũng Tàu cho biết đã bắt giữ Nguyễn Thành Thông và Nguyễn Thành Phát (đều ngụ phường Thắng Nhì, TP Vũng Tàu). Hai người này khai cùng đồng bọn tham gia trộm ba xe máy tại Vũng Tàu trong hai ngày 29 và 30-4. Hiện công an đã thu hồi được hai xe máy và đang điều tra mở rộng.

T.KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm