Bà trùm bán xe tay ga giá rẻ ôm gần 50 tỷ đồng bỏ trốn

Ngày 29/4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), công an TP.HCM, cho biết đã chuyển kết luận điều tra sang Viện kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố bị can Trần Thị Quỳnh Hoa (48 tuổi, ở quận 3) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, tính đến thời điểm bị bắt vào tháng 2/2013, bị can Hoa đã lừa đảo chiếm đoạt của 37 khách hàng số tiền lên đến 34,921 tỷ đồng.

Tại cơ quan điều tra, bà Hoa khai nhận từ năm 2006, bà này tự đi quảng cáo với nhũng người quen biết, bạn bè, họ hàng, hàng xóm… có thể mua được xe tay ga xịn các loại như SH, PS, Air Blade… rẻ hơn giá thị trường từ 2-10 triệu đồng/chiếc về để bán lại kiếm lời.

Ban đầu, để lấy lòng tin, bà Hoa nhận tiền giao đủ số lượng xe mà 2 bên đã giao dịch, nhưng về sau, mỗi đợt giao hàng bà Hoa nhận tiền trước nhưng lại giao thiếu hàng, từ đó số nợ đối tác lớn dần lên.

Đến đầu tháng 2/2013 khi không liên lạc được với bà Hoa và nghe giới kinh doanh đồn thổi bà bỏ trốn nên hàng chục đối tác bị “ôm” hết số tiền đã kéo đến bao vây căn nhà tại hẻm 658 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 11, quận 3, để đòi tiền.

Sau một thời gian ở “ẩn”, bà Hoa tới cơ quan công an quận 3 đầu thú và khai nhận đã thực hiện trót lọt các “phi vụ” và chiếm đoạt tiền của 37 nạn nhân. Để lừa được số tiền khổng lồ như trên, bà Hoa cho biết, sau khi nhận tiền của khách hàng, bà đã không mua xe hoặc giao đủ số lượng xe mà khách đặt, mà dùng một phần tiền của khách đưa để tiêu xài và trả nợ, một phần bù lỗ tiền mua xe giá cao bán lại giá rẻ như nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm