Bác sĩ ngâm mẫu vật vào cồn, nghi can thoát án giao cấu

Ngày 5-5, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) cho biết đã có thông báo về đơn tố giác tội phạm đối với TTT (27 tuổi) trú tại huyện Đạ Hoai, Lâm Đồng có hành vi giao cấu và dâm ô với hai chị em ruột tại xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc.

Hai chị em bé H. và V. ngay chiếc giường mà T. đã giao cấu, dâm ô

Công an huyện Hàm Thuận Bắc thông báo không khởi tố vụ án hình sự và hướng dẫn nếu hai bên nếu không tự thỏa thuận được thì gia đình hai bé gái bị xâm hại có quyền khởi kiện dân sự đến tòa án để được giải quyết.
Ông LVQ, cha của hai bé gái, bức xúc cho biết sẽ nhờ Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh Bình Thuận làm đơn khiếu nại thông báo của Công an huyện Hàm Thuận Bắc bởi vụ việc này có đầy đủ chứng cứ và nhân chứng.
Theo đơn tố cáo, vợ chồng ông có hai con gái là H. (giấy khai sinh ghi sinh ngày 13-12-2000) và V. sinh ngày 14-11-2003.
Ngày 9-10-2016, biết ông Q. cùng vợ về quê chịu tang cha, ở nhà còn hai chị em nên T. đến nhà chơi và ngủ lại. Trong đêm, H. và T. quan hệ. Đến gần sáng thì T. có hành vi dâm ô với em V.
Phát hiện, em V. chạy sang nhà hàng xóm kêu cứu và được người hàng xóm gọi điện thoại cho Công an xã Đa Mi đến đưa T. về trụ sở công an.
Nhận tin dữ, vợ chồng ông Q. vội đón xe về Bình Thuận làm đơn tố cáo T. hiếp dâm.
Lúc này H. mới thú nhận với cha mẹ là quen T. đã lâu và nhiều lần quan hệ. Ngày 28-10-2016, gia đình đưa H. đi siêu âm, phát hiện bé H. đã có thai khoảng sáu tuần tuổi. Ông Q. lập tức thông tin cho Công an huyện Hàm Thuận Bắc và cơ quan này cho biết chờ H. sinh con rồi giám định ADN để xử lý.
Tuy nhiên ba ngày sau, em H. đau bụng, gia đình đưa đến BV II Lâm Đồng (Bảo Lộc) để khám. Các bác sĩ tại đây xác định H. bị sảy thai nên lấy bào thai ra ngoài.
Nhận được hướng dẫn của Công an huyện Hàm Thuận Bắc, gia đình bé H. yêu cầu bệnh viện bảo quản bào thai để bàn giao cho CQĐT tiến hành giám định ADN.
Các bác sĩ đã ngâm mẫu vật vào dung dịch cồn nên theo Công an huyện Hàm Thuận Bắc không thể giám định ADN mẫu vật để làm căn cứ xử lý. Theo Công an huyện Hàm Thuận Bắc, việc ngâm mẫu vật vào dung dịch cồn là do các bác sĩ thiếu kinh nghiệm!
Căn nhà nơi gia đình ông Q. sinh sống
Chưa hết, theo giấy khai sinh thì thời điểm T. và H. có hành vi quan hệ thì em này chưa đủ 16 tuổi. Tuy nhiên công an cho là khai sinh trễ hạn nên trưng cầu giám định độ tuổi của em H. Kết quả giám định nêu: "tại thời điểm giám định, độ tuổi của H. từ 15 tuổi 9 tháng đến 16 tuổi 3 tháng". Từ kết quả giám định này, CQĐT tính ngày mà lần giao cấu dẫn đến có thai, H. đã 16 tuổi 7 ngày. “Do đó hành vi của T. không cấu thành tội giao cấu với trẻ em”, thông báo của Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết.
Cũng theo thông báo của Công an huyện Hàm Thuận Bắc, đối với việc T. và H. thừa nhận đã giao cấu nhiều lần trước đó nhưng không có cơ sở để chứng minh. “Con gái tôi đã khai rõ nhà trọ, khách sạn, thậm chí số phòng mà T. đưa đến để giao cấu nhưng công an lại cho rằng không có cơ sở là quá vô lý. Đặc biệt là T. cũng đã thừa nhận tất cả điều này” - ông Q. tức giận cho biết.
Đối với hành vi dâm ô với bé V., theo CQĐT thì “T. đã thừa nhận nhưng đây là lời khai của các đối tượng, không có chứng cứ nào khác để chứng minh (theo kết quả giám định vùng sinh dục bé V. không có dấu vết tổn thương) nên không đủ cơ sở để chứng minh T. có hành vi dâm ô với V.”!
Ông Q., cha bé V., ôm đầu nức nở: “T. đã thừa nhận sờ mó vùng kín bé V. và bị chị của V. phát hiện nên mới dừng lại mà nói là không có cơ sở, lẽ nào hai đứa con của tôi bịa chuyện ra vu khống”.

Theo BS Nguyễn Tuấn Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Giám định Pháp y tỉnh Bình Thuận, việc các bác sĩ tự ý bảo quản mẫu mô tươi bằng dung dịch cồn là sai bởi việc gì có liên quan đến pháp luật thì không thể tự ý làm mà phải được hướng dẫn.

TS-BS Cao Hữu Nghĩa, Viện Pastuer TP.HCM, cho biết các mẫu mô tươi nếu bảo quản trong dung dịch cồn đều không thể nào giám định được gen (ADN) bởi các tế bào đã bị tiêu diệt và cho biết không còn cách nào để khắc phục được việc tự xử lý, bảo quản mô theo kiểu này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm