Băng bảo kê mại dâm 200 triệu đồng/tháng

Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) - Công an TP.HCM vừa bắt giữ 13 người thuộc các băng nhóm giang hồ hoạt động bảo kê mại dâm khu vực đường Lý Thường Kiệt, TP.HCM.

Những người bị bắt giữ chủ yếu là giang hồ phía Bắc, nhiều tiền án, tiền sự. Đây là kết quả cả năm theo dõi của các trinh sát…

Bị giang hồ Hải Phòng hất chân

Đầu năm 2015, trinh sát PC45 và Công an quận 10 phát hiện một nhóm giang hồ Hải Phòng có các hoạt động bảo kê mại dâm đứng đường ở khu vực Lý Thường Kiệt. Đội 2 (Đội Phòng, chống tội phạm có tổ chức) nhận nhiệm vụ triệt phá.

Thâm nhập vào các băng nhóm, trinh sát xác định khu vực có nhiều nhóm bảo kê, thu tiền người mại dâm đứng đường. Sau đó nhóm giang hồ của Phạm Xuân Lộc (Lộc “cá”, 34 tuổi, ngụ Hải Phòng) đã đánh bay băng nhóm phía Nam, giành quyền bảo kê tại khu vực.

Dưới trướng của Lộc gần chục đàn em người Hải Phòng hoặc gốc Bắc và được Lộc trả công hằng tháng. Ngoài ra, Lộc còn cưu mang các đàn em vừa ra tù để sử dụng khi cần…

Khu vực Lộc bảo kê thường xuyên có 30-40 đào là nam hoặc nam chuyển giới hành nghề mại dâm và phải đóng tiền dù có khách hay không. Lộc cũng kiêm luôn việc cho vay thu lời.

Thu nhập từ hoạt động bảo kê, cho vay khoảng 200 triệu đồng/tháng nhưng đại ca Lộc ăn đậm, các đàn em có ý không phục, âm mưu tách ra thành lập nhóm.

Trong số đó có Trương Công Định (24 tuổi, ngụ Hải Phòng), Lưu Khánh Thiện (24 tuổi, ngụ Hải Phòng) đã chiêu mộ một số đàn em, lập nhóm gần chục người cạnh tranh với nhóm của Lộc “cá” và hai bên khiêu chiến để giành địa vị độc tôn ở khu vực.


Nhóm bảo kê bị bắt giữ tại công an. (ảnh nhỏ) Phạm Xuân Lộc (Lộc “cá”). (Ảnh: Công an cung cấp)

Chặn đứng cuộc hỗn chiến

Trinh sát phát hiện Lộc thuê hai giang hồ có số má là Nguyễn Viết Hùng (tự Hùng “cá”, ngụ quận 12) và Nguyễn Văn Dũng (50 tuổi, ngụ Đà Nẵng) và huy động khoảng 20 đàn em từ Hải Phòng vào. Riêng Định thì thuê một băng giang hồ từ Hà Nội vào chuẩn bị sẵn dao, mã tấu, hung khí để xử nhóm Lộc “cá”.

Sau một thời gian, Hùng và Dũng thấy băng của Định ngày càng mạnh nên quay qua đầu quân cho Định, ép Lộc “cá” nhường địa bàn và đại ca Lộc phải kéo đàn em về quê. Khu vực Lý Thường Kiệt rơi vào tay Định và đại ca này đứng ra thu tiền bảo kê cho những người hành nghề mại dâm.

Cất vó

Cuối tháng 12-2015, sau khi tung quân thu thập đủ chứng cứ, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, là trưởng ban chuyên án đã chỉ đạo phá án. Đại tá Lê Ngọc Phương, Trưởng phòng PC45, là phó ban chuyên án đã trực tiếp chỉ đạo chín tổ trinh sát, phối hợp cùng Công an quận 10 đồng loạt bắt giữ 10 người tại nhiều địa bàn khác nhau.

Sau đó, tổ công tác cày xới ở các tỉnh Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang truy bắt Lộc. Đến ngày 13-1, Lộc bị bắt giữ tại Bắc Giang.

Công an đang củng cố hồ sơ để truy tố các nghi phạm về tội cưỡng đoạt tài sản và mở rộng truy xét những người liên quan.

Những người hành nghề mại dâm thường đưa khách vào hai khách sạn trong con hẻm trên đường Đồng Nai, phường 15, quận 10. Tại đây, những người bảo kê chờ sẵn, thu 200.000 đồng/ngày. Nhóm bảo kê ở đây sẵn sàng xử lý nếu khách có thái độ không đàng hoàng, muốn quỵt tiền… Để không lọt sổ, hằng đêm các tay bảo kê chạy xe ra đường Lý Thường Kiệt đếm đầu đào, nếu ai không có mặt thì hôm sau phải đóng tiền bù.

“Có khoảng 70% gái mại dâm khu vực Lý Thường Kiệt là chuyển đổi giới tính” - một công an cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm