Băng cướp giật khét tiếng ở Tân Phú bị bắt

Ngày 25-9, Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam thuộc PC45 Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá băng cướp giật khét tiếng khu vực quận Tân Phú và Bình Tân do Lương Minh Hùng (tự Hùng “cầy”, ngụ Bình Tân) cầm đầu.

Băng nhóm này có hơn 10 người chuyên đua xe độ và chỉ từ tháng 8 đến nay đã thực hiện hơn 30 vụ cướp giật trên khắp các quận, huyện Tân Phú, Bình Tân, Bình Chánh…, thậm chí ở tận Vũng Tàu, Đồng Nai. Các trinh sát tốn nhiều công sức mới triệt phá được chúng.

Theo công an, Hùng tụ tập các thanh niên, sống bầy đàn trong khách sạn, chơi ma túy, ngày ngủ đêm đi đua xe và gặp đâu cướp giật đó. Nạn nhân không chống cự vẫn bị đánh, đạp văng xuống ruộng.

Một trong những vụ mà chúng thực hiện là vào khoảng 1 giờ sáng 8-8, trên đường đua xe ra Vũng Tàu, nhóm của Hùng phát hiện một phụ nữ chạy xe trên đường, Hùng cùng đồng phạm tạt ngang giật túi xách khiến người này té.

Ba đồng phạm Nguyễn Ngọc Mỹ, Nguyễn Võ Bảo Đạt, Dương Quốc Bảo (từ trái qua)tại cơ quan điều tra. (Ảnh do công an cung cấp)

Lương Minh Hùng (25 tuổi, tự Hùng “cầy”), người cầm đầu băng nhóm.

Chưa đầy một giờ sau đó, đến sát Bà Rịa-Vũng Tàu, băng nhóm này tiếp tục đạp xe, giật luôn điện thoại iPhone 7 của một thanh niên.

Mới đây, khuya 5-9, Hùng chạy xe cùng ba đồng phạm lòng vòng quanh quận Tân Phú thì phát hiện người đàn ông đi xe máy có túi xách phía trước. Bọn chúng liền áp sát giật túi xách rồi tẩu thoát. Trong túi xách ngoài hai điện thoại xịn còn có 26 triệu đồng và nhiều tài sản giá trị.

Theo tài liệu trinh sát, có ngày chúng thực hiện gần chục vụ. Sau khi cướp giật, các thành viên sẽ mang tài sản cướp giật được đi bán chia nhau hoặc ăn nhậu. Có vụ số tài sản Hùng và băng nhóm giật được lên tới 50 triệu đồng.

“Xe của Hùng và đồng phạm là xe độ, rất mạnh, chưa kể khi phê ma túy chúng chạy xe rất liều mạng. để theo dấu, có bằng chứng và tóm gọn được cả băng cướp giật, các anh em phải ăn dầm nằm dề cả tháng liền” - một lãnh đạo cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam chia sẻ.

Tối 17-9, sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam chính thức cất lưới. Hùng “cầy” cùng ba đồng phạm bị bắt khi đang phê ma túy trong một quán karaoke ở Bình Tân. Tang vật thu giữ được gồm sáu xe máy, điện thoại, bình xịt hơi cay, dao bấm, thuốc lắc cùng nhiều tài sản khác.

“Băng nhóm này đã có tiếng ở Bình Tân, cùng thời với băng Phú “hôi”, Hiếu “trời”… nên ngay khi bắt phải tách riêng từng người để lấy lời khai nhưng không ai thừa nhận. Chỉ đến khi anh em đưa ra bằng chứng, tư liệu, đồng bọn của Hùng mới bắt đầu “nhớ” ra!” - một trinh sát kể chuyện.

Trước mắt, chúng đã khai nhận thực hiện 30 vụ cướp giật, trong đó trên địa bàn TP.HCM gây ra gần 20 vụ ở quận 5, 11, quận Gò Vấp một vụ, Tân Phú, Bình Tân…

Bước đầu đặc nhiệm đã bàn giao Hùng và ba đồng phạm cho Công an quận Tân Phú điều tra; đặc nhiệm tiếp tục truy xét, làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.