Băng cướp giật nghiện hàng đá vào tù

Băng cướp này gồm có Lưu Văn Lộc (23 tuổi), Nguyễn Văn Tùng (22 tuổi), Trần Văn Quy (21 tuổi), Võ Trí Hiếu (18 tuổi), Dương Hoàng Sang (20 tuổi), Lê Hoàng Hải (18 tuổi) và Nguyễn Văn Cường (32 tuổi).

Các bị cáo đều có nhân thân xấu, ít nhất một tiền án tiền sự, bị cáo Tùng có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản. Vừa ra tù, các bị cáo tụ tập, sử dụng xe máy chạy quanh các tuyến đường khu vực Q.3, Q.10 (TP.HCM) để cướp giật rồi bán lấy tiền chia nhau tiêu xài, sử dụng ma túy đá.

HĐXX vừa xét xử cũng vừa nhấn mạnh "Ba mẹ bị cáo có người chạy xe ôm, bán bánh tráng trộn...để chăm lo cho cuộc sống các bị cáo, họ đâu biết con họ là nỗi ám ảnh của dân, chuyên đi cướp giật tài sản để lấy tiền chơi ma tuý...

Các bị cáo tại phiên toà

Theo hồ sơ, các bị cáo là bạn và không có nghề nghiệp ổn định nên thường rủ nhau đi cướp tài sản vào buổi tối. Cụ thể tối 11-12-2013, Lộc điều khiển xe máy chở Quy đi cướp giật ở Q.10. Khi thấy anh Đinh Văn Nghiêm đang đi bộ trên đường cầm điện thoại nhắn tin, Lộc liền áp sát để Quy giật điện thoại rồi tăng ga bỏ chạy. Lúc này, các trinh sát phát hiện liền đuổi theo. Được một đoạn, Lộc và Quy bị té ngã. Lộc bị công an bắt giữ còn Quy cầm điện thoại chạy bộ trốn thoát. Vì công an chưa xác định được vật chứng vụ án nên Lộc được thả ngay sau đó.

Tiếp đó, chiều 23-4-2014, Lộc chở Tùng đi cướp giật tài sản. Khi thấy chị Bùi Thị E, cầm chiếc bóp cất vào cốp xe, Tùng liền xuống xe xô ngã chị Em để cướp bóp rồi tẩu thoát. Cũng tối đó, Tùng chở Quy đi cướp dây chuyền của một phụ nữ khác nhưng sợi dây bị đứt rơi xuống đường. Lúc này, tổ tuần tra đi ngang phát hiện và đuổi theo. Cả hai chạy một đoạn thì bị ngã nên đã vứt xe lại để chạy bộ tẩu thoát.

Ngoài cướp giật ngoài đường, nhóm này còn nhắm tới các tiệm tạp hoá. Ngày 5-6-2014, Hiếu đi mua hạt dưa ở Q.10, thấy chủ tiệm tạp hóa đeo dây chuyền . Canh lúc chị này đưa hạt dưa, Hiếu giật sợi dây chuyền rồi bỏ chạy.

Tại cơ quan điều tra, nhóm khai nhận thực hiện nhiều vụ cướp giật khác trên địa bàn quận 3 và 10 nhưng do không xác định người bị hại nên không có cơ sở quy buộc các bị cáo. VKS chỉ mới truy tố đưa các bị cáo này ra toà xét xử với 7 vụ cướp giật có tổng trị giá tài sản là 23 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm