Băng nhóm chuyên bóp “chỗ hiểm” rồi móc túi du khách nước ngoài

HĐXX tuyên phạt Dung năm năm tù, Vân và Tâm mỗi bị cáo ba năm sáu tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Tám bị cáo còn lại có mức án từ hai năm án treo đến bốn năm tù cùng về tội trộm và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Theo hồ sơ, Dung, Vân và Tâm chủ mưu bàn bạc, phân công nhiệm vụ các đồng bọn khác gồm Châu Thị Có, Huỳnh Văn Bình, Huỳnh Hồ Tấn Trung, Huỳnh Hồ Minh Hiếu dàn cảnh, che chắn, cảnh giới, cản địa để cả ba trực tiếp móc túi tài sản của du khách. Cạnh đó, Hà Hoàng Dũng (Ba Lỗ), Phan Thành Trung (Trung “ngọng”), Trương Hoàng Nam (Út Hiền) điều khiển xe máy chở ba anh chị này tẩu thoát sau khi lấy được tài sản. 

Nhóm này tụ tập hoạt động từ 1 giờ đến 5 giờ sáng hằng ngày, nhóm thường  tập trung ở giao lộ Cống Quỳnh - Bùi Viện (quận 1), rảo các tuyến đường Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, Đề Thám, Trần Hưng Đạo...  

 

Các bị cáo tại phiên xử

Trước tiên, Có (là người có nhiều tiền án về tội trộm, được giang hồ đặt biệt danh Nhất kim chỉ, có trí nhớ siêu hạng trong việc nhận dạng) ôm tủ thuốc lá lân la xung quanh các nhà hàng, bar ở khu phố Tây bán. Nhưng thực ra là Có để ý các du khách say xỉn rồi báo cho đồng bọn đến cũng như cảnh giới báo công an đang theo dõi hay không.

Sau đó Dung “mứt”, Vân “Đen” tiếp cận tán tỉnh, sờ soạng, mồi chài khách mua dâm, đi massage... Sau màn “gợi tình” con mồi, Dung và Vân bất ngờ bóp vào “chỗ hiểm” khiến họ đau điếng, mất tập trung, rồi nhanh tay móc túi lấy tài sản, lên xe đồng bọn chờ sẵn để tẩu thoát.

Từ đầu năm 2014 đến thời điểm bị bắt, nhóm của Dung, Vân, Tâm đã thực hiện 26 vụ lấy tiền chia nhau tiêu xài và đem bán điện thoại trộm được cho Nguyễn Chí Thân, Ngô Trọng Thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm