Băng nhóm nổ súng thanh toán trong đêm

Đến chiều 6-4, Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ thanh toán bằng súng và hung khí giữa hai băng nhóm giang hồ làm một người chết, hai người nguy kịch. Theo các trinh sát, loại súng mà băng nhóm sử dụng là súng hoa cải.

Khuya 5-4, tại xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc (Quảng Nam) người dân hoảng kinh khi nghe tiếng súng nổ và nhìn thấy cuộc hỗn chiến giữa hai băng nhóm.

Theo thông tin ban đầu, một nhóm do Đinh Thanh Vinh (ngụ Đại Lộc) cầm đầu còn nhóm kia do Hạ Ngọc Vi (thị trấn Ái Nghĩa) chỉ huy. Khi hai băng nhóm gặp nhau tại khu vực gần một quán nhậu, nhóm của Vinh đã nổ súng bắn chết Lê Tấn Tú (còn gọi là Tú “rồng”, trú thị trấn Ái Nghĩa); Vi và đàn em Mai Hoàng Đạo bị thương nặng.

Hiện trường vụ hỗn chiến trong đêm. Ảnh: LT

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Vinh là giang hồ có số má và thâu tóm các đàn em trong khu vực, trong đó có Vi, Đạo và Tú. Nhóm này thường xuyên tụ tập, gây rối tại địa phương. UBND huyện Đại Lộc đã có quyết định đưa Vinh đi tập trung giáo dục về hành vi gây rối trật tự công cộng. Tuy nhiên, khi biết có quyết định này, Vinh đã bỏ trốn vào TP.HCM.

Trong thời gian đàn anh lẩn trốn, Vi nổi lên, dẫn dắt đám đàn em. Khi Vinh trở về địa phương, Vi tỏ ý không phục. Gần đây, kế nhà Vinh có một tiệm game bắn cá và Vi thường kéo băng nhóm đến quậy trên “vùng phủ sóng” của đàn anh để khiêu khích.

Thấy Vi trở mặt, Vinh muốn dạy dỗ đàn em mới nổi nên cho người phục kích, đợi nhóm của Vi trên đường đi chơi về xông vào chém, nổ súng gây ra vụ hỗn chiến kinh hoàng.

Tại hiện trường, hai nhóm vứt lại hai xe máy và hai con dao tự chế. Hiện những người tham gia hỗn chiến đã bỏ trốn.

Ông Trần Văn H. (người dân địa phương) cho biết: “Lúc đó, tôi đang xem tivi thì nghe tiếng la hét rồi tiếng súng nổ chát chúa vang lên”. Khoảng 30 phút sau, ông mở cửa nhìn ra thì họ đã bỏ đi.

Theo cơ quan điều tra, trong hai nạn nhân bị thương đang cấp cứu thì Vi bị trúng đạn còn Đạo bị thương vì hung khí. Cả hai đã qua cơn nguy kịch và đang được tích cực điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm