Băng trộm cướp khét tiếng hoành hành vùng giáp ranh Thủ Đức sa lưới

Băng nhóm trộm cướp này gồm các nghi can: Nguyễn Văn Tốt (tự Thắng “chó”, 23 tuổi), Lê Ngọc Hòa (25 tuổi), Nguyễn Thị Loan (22 tuổi), Tạ Ngọc Linh (23 tuổi), Nguyễn Quang Hà (tự Út đĩ, 21 tuổi), Lê Thị Luyến (tự Bé đỏ, 17 tuổi) và đối tượng Thịnh (hiện đang bỏ trốn) đều cùng ngụ quận Thủ Đức. 

Để đột nhập nhà dân, các đối tượng đã sử dụng những công cụ như đoản, mỏ lết, máy mài tự chế bằng kim loại.

Băng nhóm bị bắt

Thủ đoạn mà các đối tượng này thực hiện là chở nhau đi lòng vòng trên nhiều tuyến đường tại quận Thủ Đức, vùng giáp ranh với tỉnh Bình Dương vào thời điểm ban đêm hoặc sáng sớm. 

Khi đến khu vực nào vắng vẻ, người dân ngủ say hoặc không có người ở nhà, các đối tượng dùng mỏ lết bẻ khóa cửa, lẻn vào bên trong lục lọi lấy xe máy, tivi, máy vi tính, điện thoại, tiền… của các nạn nhân rồi nhanh chóng tẩu thoát. Ngoài ra, nếu đi trên đường phát hiện người nào sơ hở sử dụng điện thoại, các đối tượng cũng sẽ áp sát để cướp giật.

Ngoài những đối tượng trộm cướp trên, Công an quận Thủ Đức còn bắt giữ Nguyễn Văn Cách (39 tuổi, quê Nam Định) là chủ cửa hàng ĐTDĐ Minh Quang số 186 quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Nhiều lần sau khi trộm hoặc cướp giật được điện thoại, băng nhóm của Hòa và Thắng "chó" đã đem đến cửa hàng của Cách để bán. Dù biết điện thoại có nguồn gốc bất minh nhưng Cách vẫn thu mua để bán lại kiếm lời.

Trong một thời gian ngắn, Công an quận Thủ Đức liên tiếp nhận được nhiều trình báo của người dân, đồng thời trinh sát hình sự xác định được băng nhóm của Lê Ngọc Hòa và Thắng “chó” đang nổi lên nên đã xác lập chuyên án để đấu tranh. 

Sau một thời gian theo dõi, đeo bám, lực lượng phá án đã quyết định bắt quả tang hành vi của những đối tượng này. Khoảng 14 giờ 30 chiều 14-12, các trinh sát phát hiện Lê Ngọc Hòa chở Nguyễn Thị Loan và một đối tượng tên Thịnh (hiện đang bỏ trốn) chở Thắng “chó” đến khu vực đường 48, phường Hiệp Bình Chánh, là địa bàn mà những nghi can này hay gây án. Khi cảnh sát đang đeo bám sát nút phía sau thì nhóm của Thắng “chó” lén lút dùng mỏ lết bẻ khóa cửa nhà số 29/4 đường 48.

Ít phút sau khi Thắng “chó” và đồng bọn vừa lấy được ba máy vi tính xách tay định bỏ chạy thì bị trinh sát hình sự ập đến bắt giữ được Hòa, Loan và Thắng, riêng Thịnh nhanh chân bỏ chạy thoát. Từ lời khai của nhóm này, công an truy xét bắt thêm các đồng bọn có liên quan là Linh, Hà và Luyến.
Hiện Công an quận Thủ Đức đang tiếp tục mở rộng điều tra, để làm rõ băng nhóm này thực sự đã gây ra bao nhiêu vụ việc và truy tìm thêm các nạn nhân đã từng bị băng này trộm, cướp giật tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm