Băng trộm, cướp nhí ở Đồng Nai sa lưới

Công an TP Biên Hòa đang lập hồ sơ xử lý bốn nghi can Phạm Trọng Nghĩa (16 tuổi), Nguyễn Trọng Hiếu (15 tuổi), Lê Ngọc Phát (20 tuổi, đều ngụ TP Biên Hòa) và Trương Minh Quân (16 tuổi, quê Tiền Giang) về hành vi trộm cắp và cướp giật tài sản.

Lê Ngọc Phát. Ảnh: NGUYÊN HỒNG

Trước đó, trên địa bàn TP Biên Hòa (Đồng Nai) liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm, cướp giật tài sản gây hoang mang cho người dân.

Lãnh đạo Công an TP Biên Hòa đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với công an các phường, xã tăng cường tuần tra kiểm soát trên những tuyến đường bọn trộm, cướp thường gây án; rà soát các đối tượng cộm cán được quản lý trên địa bàn.

Trong lúc công an đang truy bắt nhóm trộm cướp thì tối 4-12 tại phường Bửu Long, công an kiểm tra hành chính nhà trọ trên địa bàn, bắt quả tang Nghĩa và Quân đang sử dụng ma túy nên đưa về trụ sở làm việc.

Thấy Nghĩa và Quân có nhiều đặc điểm trùng với nhận dạng mà các nạn nhân mô tả, công an đã đấu tranh. Lúc đầu, họ một mực cho là chẳng liên quan đến các vụ án mà trinh sát nêu nhưng với các chứng cứ mà công an cung cấp, hai nghi can thừa nhận đã thực hiện các vụ án trước đó.

Từ lời khai của hai nghi can, Phát và Hiếu nhanh chóng bị bắt giữ.

Bước đầu công an xác định, rạng sáng 20-11, nhóm này giật 90.000 đồng trên tay của chủ quán nước ở phường Thanh Bình, TP Biên Hòa rồi lên xe máy bỏ chạy.

Tiếp đến, ngày 27-11, Quân áp sát cho Hiếu giật giỏ xách của một phụ nữ trên đường Huỳnh Văn Nghệ (phường Bửu Long).

Sáng 4-12, Nghĩa và Hiếu giật giỏ của một phụ nữ chạy xe đạp trên đường ĐT768 (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu)...

Ngoài việc cướp giật, nhóm nhí này còn rảo quanh các khu nhà trọ để trộm cắp. Vào rạng sáng 2-12, Nghĩa, Quân và Hiếu đi ngang qua một phòng trọ ở phường Tân Tiến, thấy chiếc xe máy để hớ hênh liền lẻn vào rồi trộm...

Toàn bộ tài sản ăn trộm, tiền cướp giật được, nhóm nhí này "nướng" sạch vào ma túy.

Theo Trung tá Lê Hồng Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Biên Hòa, hiện một bộ phận thanh thiếu niên do đua đòi hoặc thiếu sự quan tâm đúng mực của cha mẹ nên dễ sa đà vào con đường nghiện ngập, phạm pháp. "Các bậc phụ huynh nên để tâm hơn đến con em của mình, kịp thời ngăn chặn sai phạm và định hướng sống tốt hơn” - ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm