Báo Phụ Nữ TP.HCM lên tiếng về phóng viên bị bắt

Liên quan vụ PV Phạm Lê Hoàng Uyển của tạp chí Hướng Nghiệp Và Hòa Nhập bị bắt tại TP. Cần Thơ vì có hành vi tống tiền hai doanh nghiệp, Tổng Biên tập báo Phụ Nữ TP.HCM bà Lê Huyền Ái Mỹ khẳng định nghi phạm không liên quan gì đến Báo.
“Nghi phạm Phạm Lê Hoàng Uyển không phải là phóng viên, công tác viên của báo Phụ Nữ TP.HCM và cũng không liên quan gì đến loạt bài phóng sự “Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỉ đồng cho dự án “ma””; “Ve sầu thoát xác”; “Vẽ khu du lịch 1.000 tỉ đồng bằng miệng” đã đăng tải trước đó”, Tổng Biên tập Lê Huyền Ái Mỹ nói.

Nghi phạm Phạm Lê Hoàng Uyển tại công an

Như chúng tôi đã thông tin, ngày 7-8, Công an TP Cần Thơ cho biết vào tối 6-8, tại quán cà phê Hoa Cau, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ), đơn vị đã bắt quả tang Phạm Lê Hoàng Uyển đang nhận tiền của hai doanh nghiệp bất động sản (có trụ sở đóng tại tỉnh Hậu Giang) với số tiền là 280 triệu đồng.

Trước đó, từ ngày 31-7 đến 4-8-2017 trên báo Phụ Nữ TP.HCM có đăng ba bài viết nêu trên. Sau đó, Uyển liên lạc giám đốc doanh nghiệp có liên quan, nói nếu muốn gỡ ba bài viết trên thì phải đưa cho Uyển số tiền là 700 triệu đồng. Nếu chậm thì báo tiếp tục đăng thêm một bài nữa, khi đó muốn gỡ xuống thì số tiền phải là 1 tỉ đồng.
Sau khi thống nhất số tiền trên, Uyển từ TP.HCM đến TP Cần Thơ để nhận tiền thì bị bắt quả tang.
Theo Tổng Biên tập Lê Huyền Ái Mỹ, ngay khi khởi đăng loạt bài, Báo đã có công văn gửi các cơ quan chức năng ở Hậu Giang, thông tin về các dấu hiệu sai phạm của các doanh nghiệp nhưng đến nay Báo chưa nhận phản hồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm