BÀ RỊA-VŨNG TÀU:

Bắt 16 xà lan, ghe bầu khai thác cát trộm trên sông Mỏ Nhác

Các xà lan bên trong đang chứa cát mặn vừa được bơm lên, có xà lan đã chứa được 700m3 cát. Khi phát hiện bị truy bắt, nhiều ghe bầu đã dùng phương tiện, lái quay vòng vòng để nhằm cản trở cano của biên phòng. Một số đối tượng đã bỏ ghe lại, nhảy xuống sông để bơi vào bờ khu vực xã Phước Hòa chạy trốn. Các phương tiện đã được đưa về khu vực cảng Hà Lộc (TP.Vũng Tàu) để tiến hành lập biên bản, điều tra. 

Qua kiểm tra ban đầu, các xà lan, ghe bầu đều không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào liên quan đến nguồn gốc cát, giấy tờ của thuyền viên hay phương tiện. Chủ yếu các ghe mang số hiệu Long An, Vĩnh Long. Biên phòng tỉnh đã lập biên bản vi phạm hành chính với từng thuyền trưởng.

Có mặt trực tiếp tại cảng Hà Lộc để chỉ đạo xử lý vụ việc, đại tá Trần Công Hiểu- Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM: “Qua công tác trinh sát, nắm tình hình địa bàn, Biên phòng tỉnh đã lập kế hoạch đấu tranh các đối tượng khai thác cát trái phép trên khu vực sông Mỏ Nhác. Đây là địa bàn hết sức quan trọng với đường ống dẫn khí đi qua. Việc khai thác cát trái phép không những làm ô nhiễm môi trường, sạt lở mà còn là nguy cơ gây mất an toàn cho đường ống dẫn khí, dẫn tới cháy nổ. Do đó, Bộ chỉ huy quyết định giao trực tiếp cho Biên phòng Cửa khẩu Cảng lên kế hoạch triệt phá”.

Hiện Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang tiếp tục phối hợp với công an huyện Tân Thành để điều tra, xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm