Bắt 3 người vụ đốt xe Fortuner vì nghi thôi miên

Chiều 9-8, lãnh đạo Công an huyện Thanh Hà, Hải Dương cho biết: Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố, bắt tạm giam ba người trong vụ đốt xe Fortuner vì nghi thôi miên để điều tra về tội hủy hoại tài sản.
Những người bị bắt tạm giam gồm: Trần Xuân Huân (36 tuổi); Vũ Văn Sự (32 tuổi) và Phạm Hồng Thái (31 tuổi, cùng ngụ xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà).

Chiếc Fortuner bị những người quá khích thiêu rụi.

Công an xác định ba bị can nêu trên đã kích động người dân bao vây, đòi đánh và trực tiếp đập phá, đốt chiếc ô tô Fortuner của anh Trịnh Mạnh Hải (Giám đốc một công ty ở huyện Cẩm Giàng, Hải Dương).

Như chúng tôi đã thông tin, chiều 20-7, anh Hải chạy ô tô Fortuner đi cùng một người bạn từ Hải Dương về nhà vợ ở xã Tân Việt, huyện Thanh Hà. Khi ngang qua cửa hàng bán đồ gỗ của vợ chồng chị Lê Thị Quyên ở xã Hồng Lạc thì dừng xe, vào cửa hàng hỏi mua đồ.
Trong lúc nói chuyện, chị Quyên bỗng chóng mặt, mệt mỏi. Thấy giống những tin đồn trên mạng nên chị cho là mình bị anh Hải thôi miên nên chạy sang nhà hàng xóm tri hô. Hàng xóm của chị Quyên cũng hô hào phụ họa khiến nhiều người đang giờ đi làm về chặn xe anh Hải gây ách tắc giao thông.
Đám đông đòi đánh, một số người kích động lật chiếc ô tô Fortuner của anh Hải xuống ruộng, châm lửa thiêu rụi chiếc xe.
Công an xã Hồng Lạc có mặt liền gọi điện thoại báo công an huyện xuống hỗ trợ vì gần 1.000 người đang bao vây anh Hải. Sau một hồi kiên trì vận động, phối hợp với chính quyền địa phương, đến khoảng 1 giờ 30 sáng 21-7, công an huyện đã đưa được anh Hải rời khỏi đám đông.
Cơ quan điều tra khẳng định anh Hải không thôi miên, đánh thuốc mê chị Quyên hoặc bắt cóc trẻ em như đám đông suy diễn. Hiện công an đang củng cố hồ sơ xử lý hành vi hủy hoại tài sản của nhóm người quá khích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm