Bắt ba cán bộ chủ chốt Công ty Lương thực Hậu Giang

“Tỉnh được thông báo về vụ việc bắt giữ ba cán bộ chủ chốt, trong đó có giám đốc (Võ Trường Hùng - PV). Hiện tỉnh chỉ nắm sơ bộ và chưa rõ hành vi vi phạm, tội danh cụ thể” - ông Khoa nói.

Công ty Cổ phần Lương thực Hậu Giang được thành lập tháng 7-2008 với vốn điều lệ là 45 tỉ đồng. Ba cổ đông sáng lập gồm Tổng Công ty Lương thực miền Nam góp gần 24 tỉ đồng (gồm hơn 12 tỉ bằng tiền và 11 tỉ đồng là tài sản), UBND tỉnh Hậu Giang góp bằng tài sản trị giá gần 21 tỉ đồng (tỉnh cử Sở Tài chính đại diện vốn) và HTX Vị Đông góp 150 triệu đồng tiền mặt. Theo ông Khoa, công ty này hiện giờ không còn vốn liếng và tỉnh đã làm việc với Tổng Công ty Lương thực miền Nam để tiến hành các bước xử lý nợ nần và thực hiện các thủ tục để tuyên bố phá sản.

Trước đó, tháng 4-2015, Thanh tra Chính phủ đã thông tin kết quả thanh tra tại Tổng Công ty Lương thực miền Nam trong năm 2014. Tuy Thanh tra Chính phủ chưa có kết luận cuối cùng nhưng thanh tra đã phát hiện có nhiều vi phạm ở các đơn vị có góp vốn của tổng công ty này nên chuyển cơ quan điều tra, bao gồm vi phạm tại Công ty Lương thực Vĩnh Long và vi phạm tại Công ty Lương thực Hậu Giang.

Công ty Lương thực Hậu Giang có các đơn vị trực thuộc như Xí nghiệp Chế biến lương thực số 1, số 2, số 3, Trạm chế biến Kinh doanh lương thực Mỹ Khánh (Cần Thơ) và Cửa hàng lương thực thực phẩm Hậu Giang. Trước đó, trong một lần làm việc với UBND tỉnh Hậu Giang vào gần cuối năm 2015, phía công ty này báo cáo đã tạm ngưng hoạt động do gặp khó khăn. Trước đó, năm 2013, công ty này cũng báo cáo thua lỗ gần 96 tỉ đồng…

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm