Bắt băng trộm 'vét' sạch tài sản nhà đại gia Cà Mau

 Ba tên trộm bị bắt giữ gồm Nguyễn Huy Bình, SN 1983, ngụ khóm 2, phường 6, TP Cà Mau; Dương Hoàng Giang, SN 1968, ngụ khóm 8, phường 7, TP Cà Mau và Phan Vũ Linh, SN 1989, ngụ huyện U Minh tỉnh Cà Mau. Trong đó, Giang có tiền sự về tội cướp giật, Linh có hai tiền án về trộm, cướp tài sản. Hiện công an đang tiếp tục điều tra thêm các đồng phạm và thu hồi tài sản. 

Theo khai báo từ gia đình ông Ngãi, tổng số tài sản bị mất trên 500 triệu đồng, gồm 13 cây vàng, 40 triệu đồng tiền mặt, chín điện thoại di động, hai máy tính bảng, kính đắt tiền,…

Công an khám xét và bắt giữ Bình vào tối qua 25-1.

Thông tin điều tra ban đầu, vào rạng sáng 24-1, cả nhà ông Ngãi về quê ở U Minh để tang mẹ ruột của ông. Vì thân quen, Nguyễn Huy Bình đã đi đám tang mẹ ông Ngãi. Mục đích chính của Bình là cảnh giới cho đồng bọn đến nhà ông Ngãi ở phường 9, TP Cà Mau cạy cửa sau, vơ vét tài sản nhà ông. Đến khoảng 21 giờ tối cùng ngày, ông Ngãi trở về nhà thì phát hiện nhà cửa bị lục tung. Kiểm tra thì ông Ngãi phát hiện toàn bộ tài sản có giá trị trong nhà bị mất. 

Nhận được tin báo, Công an TP Cà Mau và Công an tỉnh Cà Mau đã vào cuộc và bắt được người đầu tiên vào khoảng 21 giờ tối 25-1.

Được biết ông Ngãi là một “đại gia” trong ngành xây dựng ở Cà Mau. Nguyễn Huy Bình làm nghề bán điện thoại, từng thân quen với ông Ngãi. “Tôi thấy Bình hiền hậu, lo làm ăn, từng cho mượn tiền, mượn xe nhưng không ngờ…” - ông Ngãi thất vọng kể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm