Bắt đối tượng người Trung Quốc giả công an lừa đảo

Nhóm của Xue Wen dùng thủ đoạn giả danh công an gọi tới máy điện thoại bàn của nạn nhân để lừa tiền.

Theo đó, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an TP.HCM vừa phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an TP Hà Nội đã tiến hành bắt giữ Xue Wen (35 tuổi) quốc tịch Trung Quốc và di lý đối tượng từ Hà Nội vào TP.HCM ngay trong đêm 8-12 để phục vụ quá trình điều tra.

Trước đó, trong tháng 11, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã bắt giữ Liu Wei Chun 34 tuổi, người Đài Loan, Trung Quốc và bốn người Việt Nam khác trong đường dây lừa đảo này.

  Xue Wen, bị di lý từ Hà Nội vào TP.HCM để phục vụ công tác điều tra. (ảnh: CTV)

Xue Wen thừa nhận mình giữ vai trò rút tiền từ tài khoản ATM do Liu Wei Chun và vợ là Dương Thị Nguyệt (33 tuổi, quê Bạc Liêu) cung cấp.
Với cách thức giả danh công an gọi tới máy điện thoại bàn của nạn nhân để thông báo họ có liên quan đến một đường dây buôn bán ma túy hoặc rửa tiền, cần phải chuyển tiền cho cơ quan điều tra để phong tỏa, xác minh trong vòng 24 giờ.
Do hoảng sợ, nhiều người đã khai báo số tiền trong tài khoản của gia đình mình và chuyển cho nhóm đối tượng trên và bị chúng chiếm đoạt. Đối tượng Xue Wen vừa bị bắt giữ được xác định là người thực hiện việc rút tiền cho đường dây này, khám xét nơi ở của đối tượng này, công an thu giữ hơn 40 thẻ ATM các loại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm