Bắt được nghi phạm sát hại gia đình 4 người tại Lào Cai

Sáng 5-9, Thượng tá Doãn Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Bát Xát (Lào Cai), cho biết khoảng 19 giờ ngày 4-9, lực lượng công an đã bắt được Tẩn Láo Lở (24 tuổi), nghi phạm số một trong vụ thảm sát bốn người trong một gia đình tại Bát Xát (Lào Cai), gây chấn động dư luận vừa qua.

Theo đó, sau gần một tháng lẩn trốn, Tẩn Láo Lở đã quay trở lại nhà riêng tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường (huyện Bát Xát).

Ngay trong ngày 4-9, lực lượng chức năng đã lên kế hoạch tổ chức vây bắt. 19 giờ cùng ngày, các trinh sát đã ập vào, khống chế và bắt giữ Tẩn Láo Lở.

“Lở không mang theo hung khí, quá trình vây bắt, đối tượng cũng không có hành vi chống cự” - trưởng Công an huyện Bát Xát thông tin.

Hiện tại, Tẩn Láo Lở đã được di lý về phòng tạm giam của Công an huyện Bát Xát để phục vụ công tác điều tra.

Nghi phạm Tẩn Láo Lở

Nghi phạm Tẩn Láo Lở.

Trước đó, vào ngày 9-8, tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, Lào Cai, bốn người trong một gia đình đã bị giết hại dã man, nhà cửa bị lục lọi, đồ đạc vứt ngổn ngang.

Khoảng 6 giờ 30 cùng ngày, anh Tẩn Ông Nải (22 tuổi, trú thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, Lào Cai) cùng cha mẹ đi làm nương tại thôn Ná Lùng, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát.

Ở nhà có vợ anh Nải là Tẩn Tả Mẩy (22 tuổi), con gái là TMP (hai tuổi) và con gái thứ hai mới 20 ngày tuổi (chưa đặt tên) cùng cháu ruột là TTC (bốn tuổi).

Đến 21 giờ cùng ngày, anh Nải cùng cha mẹ đẻ đi làm nương về đến nhà thì phát hiện cháu TMP chết dưới lòng suối ở gần nhà, có nhiều đá đè lên người.

Chị Tẩn Tả Mẩy bị chết dưới ao cách nhà 100 m, còn cháu TTC và cháu bé 20 ngày tuổi bị giết, thi thể cách nhà khoảng 100 m. Tại nhà của nạn nhân, đồ đạc bị lục lọi, vứt ngổn ngang và theo khai báo của thân nhân những người bị hại, gia đình bị lấy mất khoảng 14 triệu đồng.

Quá trình điều tra vụ án, cơ quan chức năng xác định nghi phạm số một trong vụ thảm án là Tẩn Láo Lở. Ban chuyên án cũng xác định Lở đã có vợ con, trước đây có quan hệ tình cảm với nạn nhân Tẩn Tả Mẩy. Lở từng hiếp dâm chị Mẩy nhưng không thành. Sau vụ hiếp dâm bất thành này, Lở phải bồi thường cho vợ chồng chị Mẩy 7 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm