Bắt được nghi phạm vụ thảm sát Yên Bái

Clip dẫn giải nghi phạm vụ thảm sát Yên Bái về trụ sở công an  (Nguồn: plo.vn)

Trao đổi với phóng viên Pháp Luật TP.HCM, chủ tịch huyện Văn Yên, ông Lưu Văn Đoàn xác nhận lực lượng chức năng sau nhiều ngày tung lực lượng tìm kiếm, lần theo dấu vết đã bắt được cả hai đối tượng Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán (người yêu Hùng) tại xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, Yên Bái.

Xác định được vị trí ẩn nấp của Hùng và Hán, lực lượng truy bắt đã bao vây, ập vào khống chế khi cả hai nghi phạm chưa kịp phản ứng. Bước đầu Hùng đã thừa nhận mình chính là thủ phạm ra tay sát hại 4 người trong gia đình anh Trần Văn Long (ngụ thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái.

  Nghi phạm Đặng Văn Hùng khi bị bắt giữ. Ảnh: TTO

Vị trí Hùng và Hán bị bắt là gần suối Khánh Hòa, cách không xa hiện trường vụ thảm sát khiến cả 4 người trong gia đình anh Trần Văn Long tử nạn hôm 12-8. Hùng là nghi phạm số 1 trong vụ thảm sát cả nhà anh Long bằng thủ đoạn rất dã man ngay tại nương rẫy của gia đình này. Nguyên nhân vụ việc ban đầu được xác định là do tranh chấp mương nước giữa rẫy của anh Long và rẫy của nhà Hùng.

Chiều tối ngày 12-8, người dân xung quanh khu vực lán nương phát hiện thi thể anh Long (32 tuổi) và chị Phàn Thị Hoa (25 tuổi - vợ anh Long) với nhiều vết chém trên người. Tiếp tục tìm kiếm, người ta tìm thấy bé Trần Văn Tuyền (2 tuổi - con trai anh Long) và em Phàn Thị Hòa (15 tuổi - em ruột chị Hòa) cũng đã chết vì nhiều nhát dao trên người. Vụ việc nhanh chóng được báo về gia đình và cơ quan chức năng.

Suối Khánh Hòa, khu vực Hùng bị bắt giữ cùng người tình

 Khu vực xảy ra thảm án có địa hình hiểm trở, ngăn cách với xung quanh, cách xa trung tâm huyện Văn Yên đến 50km đường đồi núi nên rất khó đi lại. Đây lại là vùng rừng núi, sóng điện thoại rất yếu.

Trước khi tử vong, nạn nhân Hoa đã kịp gọi điện về nhà báo với cha ruột. Chị chỉ kịp nói: "Bố ơi, thằng Hùng đánh anh Long bầm tím hết rồi" thì điện thoại bị ngắt liên lạc. Nhờ cuộc gọi này, công an đã nhanh chóng khoanh vùng, xác định được nghi phạm vụ án. 

Về phần mình, sau khi gây án, Hùng quay trở về nhà. Trên đường về Hùng gặp cha ruột là ông Đặng Văn Mìu và còn hung hăng dọa nạt. Hùng cho gia đình biết mình vừa giết cả nhà anh Long rồi cùng người tình hơn mình 10 tuổi là Nguyễn Thị Hán bỏ trốn vào rừng. 

 Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán

Hiện Hùng và Hán đang bị lực lượng chức năng dẫn giải. Dự kiến khả năng hai nghi phạm sẽ được đưa trực tiếp về công an tỉnh Yên Bái để tạm giữ, lấy lời khai.

Theo báo Công an nhân dân, ban chuyên án và Cơ quan CSĐT dự kiến 15h hôm nay, Công an tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ việc này.

Hiện thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Bộ Công an, và thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc công an tỉnh Yên Bái, cũng đã đến hiện trường nơi bắt được Hùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm