Bắt giam nguyên phó chủ tịch xã nhận tiền chạy việc

Chiều 25-9, nguồn tin từ UBND xã Cư Suê xác nhận, chiều cùng ngày, Công an huyện Cư M’gar (Đắk La81k) đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Mai Hiền (41 tuổi, trú thôn 1, xã Cư Suê, nguyên Đảng ủy viên, nguyên Phó chủ tịch UBND xã Cư Suê) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Mai Hiền nhận tiền chạy việc bị người dân quay lại clip

Trước đó, vào cuối năm 2016, ông L.N.N. (trú thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) gửi đơn đến các cơ quan chức năng huyện tố ông Hiền nhận tiền chạy việc rồi chiếm đoạt.

Theo tố cáo của ông N., khi đang đương chức Phó chủ tịch UBND xã Cư Suê, ông Hiền hứa “chạy việc” cho con gái ông làm kế toán với số tiền 100 triệu đồng. Ông Hiền nhận trước của ông N. 50 triệu đồng và có viết giấy nhận tiền. Toàn bộ sự việc nhận tiền của ông Hiền được ông N. quay clip lại.

Một năm sau nhận tiền, ông Hiền không xin được việc nhưng cũng không trả lại tiền cho ông N. Ông N. nhiều lần tìm đến nhà đòi lại tiền thì ông Hiền lẩn tránh. Ông N. sau đó làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng của huyện Cư M’gar.

Ngoài tố cáo của ông N. ông Hiền còn bị nhiều người dân trên địa bàn tố nhận tiền hứa chạy sổ đỏ nhưng không làm và cũng không trả lại tiền.

 Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam đối với ông Hiền

Kết quả kiểm tra, xác minh của cơ quan chức năng huyện Cư M’gar xác định ông Hiền có nhiều sai phạm.

Ông Hiền sau đó bị kỷ luật cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ xã Cư Suê khóa V (nhiệm kỳ 2015-2020); bãi miễn chức danh Đại biểu HĐND xã, Phó chủ tịch UBND xã Cư Suê. Ông Hiền sau đó bỏ nhiệm sở, không trở lại làm việc.

Xét thấy hành vi của ông Hiền có dấu hiệu hình sự, UBND huyện Cư M’gar đã chuyển tòa bộ hồ sơ sang Công an huyện để điều tra, xử lý theo quy định.

Vụ việc đang được Công an huyện Cư M’gar tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm