Bắt giam tài xế xe đầu kéo gây tai nạn làm chết 5 người

Ông Răng là tài xế điều khiển xe ô tô đầu kéo gây tại nạn, khiến 5 người tử vong, xảy ra vào rạng sáng 31-5 tại QL1A đoạn trước khu chế xuất Linh Trung 1, phường Linh Trung, quận Thủ Đức.

Qua quá trình điều tra, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện, cơ quan điều tra xác định ông Răng điều khiển xe lưu thông với tốc độ cao, có nồng độ cồn trong máu, không giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện lưu thông phía trước, đưa vào lưu thông phương tiện không đảm bảo kỹ thuật...

Trước đó, ông Răngđã có lời khai phủ nhận kết quả đo nồng độ cồn vì cho là trước đó không uống rượu bia, ngoài ra ông Răng khai cũng không điều khiển xe với tốc độ cao.

Hiện trường vụ tai nạn.

Được biết sau khi gây tai nạn, ông Răng đã đến công an phường Linh Trung trình diện. Sau đó cơ quan công an tiến hành đo nồng độ cồn xác định nồng độ cồn trong máu ông Răng là 45,5mg/100 mL máu. Ngoài ra phụ xe là Phạm Minh Nhật (15 tuổi) có nồng độ cồn 46,5mg/100ml máu.
Tại cơ quan điều tra, ông Răng khai rạng sáng 31-5, ông điều khiển xe đầu kéo cùng phụ xe Nhật từ cảng Cát Lái (quận 2) đến quận 8, để kéo rơ-mooc và một container rỗng đến KCN Sóng Thần trả container.
Khoảng 3 giờ 40 cùng ngày, ông Răng điều khiển xe đầu kéo chở container nói trên lưu thông trên QL1A, hướng từ cầu vượt Linh Xuân về KDL Suối Tiên.
Khi đổ dốc cầu Linh Xuân, ông Răng cài số 5 đổ dốc cầu, khi vừa qua cầu tài xế này nhìn thấy các phương tiện dừng chờ đèn đỏ, nên ông Răng dùng chân phải rà chân thắng nhưng không thấy. Lúc này ông Răng nói với phụ xe Nhật là mất thắng rồi. Cùng lúc xe đầu kéo đã va chạm vào xe tải nhỏ biển số 60C-132.87 đang dừng chờ đèn đỏ ở làn đường bên trái, khiến xe tải văng sang một bên.
Sau đó xe đầu kéo tiếp tục lao sang bên phải tông trực diện vào xe hơi 4 chỗ do bà Đinh Thị Hồng Yến điều khiển, khiến xe 4 chỗ bị hư hỏng biến dạng cùng toàn bộ 5 người trên xe tử vong ngay sau đó.
Chiếc xe đầu kéo chỉ dừng hẳn khi va chạm tiếp vào đuôi chiếc xe khách 49 chỗ dừng phía trước.
Sau khi tai nạn xảy ra, các cơ quan chức năng đã khẩn trương tiến hành công tác cứu nạn, điều tra vụ việc. Qua quá trình điều tra, lấy lời khai, khám nghiệm các phương tiện có liên quan, cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố, bắt giam ông Răng.
Hiện các cơ quan chức năng có liên quan vẫn đang tiếp tục phối hợp điều tra làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm