​Bắt giữ hơn 1,5 tấn rau muống bào ngâm hóa chất ở Củ Chi

Theo cơ quan điều tra, số rau muống trên sau khi được kiểm tra nhanh đã tồn dư bên trong hàm lượng kẽm 5,5%, hàm lượng đồng trên 93 miligam/kg.

Số hóa chất này được dùng trong việc nhuộm, in quần áo thế nhưng đã được các hộ dân tại đây cho vào ngâm rau muống bào để được tươi và xanh hơn, sau đó sẽ đem ra tiêu thụ ở thị trường bên ngoài.

Công an TP.HCM bắt giữ hơn 1,5 tấn rau muống tại ba hộ gia đình ở Củ Chi đang ngâm trong hóa chất độc hại.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở vi phạm khai nhận mua số hóa chất trên tại chợ Kim Biên với giá hơn 300.000 đồng/kg, sau đó sẽ ngâm rau muống vào hóa chất với tỉ lệ khoảng 50 lít nước một muỗng hóa chất.

Trung bình mỗi ngày sẽ đem bán cho đầu mối khoảng trên 400 kg rau muống, ngày nhiều sẽ từ 600 đến 700 kg và họ đã thực hiện liên tục trong hai năm qua.

Theo cơ quan điều tra, số rau muống bào sau khi ngâm hóa chất sẽ rất độc hại, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Hiện cơ quan công an đã tiến hành bàn giao số rau muống trên cho các đơn vị có liên quan để tiêu hủy.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.