Bắt giữ nghi can dùng búa đập đầu tài xế cướp tài sản

Ngày 21-12, Công an huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) cho biết đã tiến hành bắt giữ và bàn giao Lê Minh Dũng (46 tuổi, thường trú tại TP.HCM, hiện đang tạm trú ở phường Tân Phong, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi giết người và cướp tài sản. 

Dũng chính là nghi can đã dùng búa đập tài xế Trần Mạnh Hùng (31 tuổi, ngụ phường An Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) trọng thương để cướp tài sản vừa xảy ra trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai.

 Anh Hùng đang điều trị tại bệnh viện Đồng Nai. Ảnh:  TIẾN DŨNG

Theo thông tin ban đầu, ngày 19-19, ông H.M là giám đốc của Công ty TNHH một thành viên H.M.L (chuyên cho thuê xe tự lái) nhận được điện thoại của một người đàn ông tên Dũng nói muốn thuê xe đi miền Tây và yêu cầu cho xe đến đón tại cổng Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (TP.Biên Hòa) chở đi công việc.

Sau đó, anh M. đã cử tài xế Trần Mạnh Hùng (31 tuổi, ngụ phường An Bình, TP.Biên Hòa) điều khiển xe ô tô Inova (BKS 60M-9508) đến Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đón Dũng. 

Dũng yêu cầu anh Hùng chở mình vào khu vực Vĩnh Cửu để đón thêm hai người bạn. Tuy nhiên khi đến khu vực đường vào Suối Rộp thuộc ấp 1, xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu thì anh Hùng bị Dũng dùng búa đập nhiều cái vào đầu khiến anh bị chấn thương rất nặng. Anh Hùng chống trả quyết liệt rồi tung cửa chạy ra ngoài kêu cứu.

 Anh Hùng đang điều trị tại bệnh viện Đồng Nai. Ảnh: TIẾN DŨNG

Chiều 20-12, đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai với nhiều vết thương trên người, anh Hùng vẫn chưa hết bàng hoàng kể về việc bị Dũng dùng búa đánh vào đầu giữa đêm khuya để cướp tài sản. “Khoảng 1 giờ 30 ngày 20-12, khi xe chạy đến khu vực đường Suối Rộp (thuộc ấp 1, xã Hiếu Liêm (huyện Vĩnh Cửu) thì tôi bị vị khách ngồi sau bất ngờ rút một cái búa đánh liên tiếp vào đầu ba phát. Choáng váng, tôi quay mặt lại thì bị đối tượng dùng búa đánh mạnh vào má trái. Tôi giơ tay lên chống đỡ thì đối tượng tiếp tục lấy búa quất mạnh nhiều nhát vào hai tay. Cố gắng chống cự, tôi hất được cái búa rơi xuống sàn xe rồi đánh trả lại đối tượng rồi bung cửa ra chạy đến một nhà dân gần đó kêu cứu và được đưa đến Bệnh viện huyện Vĩnh Cửu cấp cứu”. 

Anh Hùng cũng cho biết thêm khi anh được đưa đến Bệnh viện huyện Vĩnh Cửu cấp cứu thì cũng xuất hiện một nhóm thanh niên đưa một người cấp cứu nhưng khi nghe nói tại cũng đây đang cấp cứu cho một tài xế thì nhóm người này bỏ đi. Anh Hùng kêu mọi người đuổi theo nhưng không kịp.

Theo anh Hùng khoảng 21 giờ 30 ngày 19-12, anh chạy xe đến một quán cà phê ở phường Hố Nai (TP.Biên Hòa) đón Dũng. Tại đây, Dũng sau khi hỏi, xem giấy tờ của anh Hùng thì cho biết sẽ đi Đồng Tháp. 

Ngồi uống cà phê gần một tiếng đồng hồ, Dũng yêu cầu anh Hùng chạy về xã Mã Đà để rước thêm hai người bạn đi chung. Khi xe chạy gần đến khu vực Chiến khu D (xã Mã Đà) thì Dũng lại yêu cầu chạy ngược lại ra khu vực nhà máy thủy điện Trị An và đợi bạn. Đợi gần 20 phút, Dũng lại yêu cầu anh Hùng chở ngược ra thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu để ăn tối. 

Đến 0 giờ 30, Dũng yêu cầu anh chở ngược lại xã Mã Đà để rước bạn và xảy ra sự việc trên.

Hiện vụ việc đang được Công an Đồng Nai tiếp tục xác minh làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm