Bắt giữ nhóm giang hồ Công ‘điên’

Trước đó, cơ quan công an cũng đã bắt giữ đàn em của Công “điên” gồm: Nguyễn Văn Hiền (tự Hiền “còi”, 35 tuổi, quê Hà Tĩnh), Nguyễn Đạo Thắng (31 tuổi) và Lưu Đức Đăng (24 tuổi, cùng quê Nghệ An).

Theo điều tra ban đầu, vào tháng 11-2014, anh H. đến thuê mặt bằng của quán cà phê ở khu phố Bình Đáng (phường Bình Hòa, thị xã Thuận An) mở trò chơi điện tử game bắn cá. Thấy anh H. mở quán thì Đăng đến đòi bảo kê, yêu cầu mỗi tháng phải nộp 3 triệu đồng. Muốn yên ổn làm ăn, anh H. đồng ý và đưa trước cho Đăng 1 triệu đồng, hẹn mấy ngày sau sẽ đưa đủ.

Cho rằng đàn em Đăng đưa ra phí bảo kê như vậy là quá ít nên Công “điên” đã chửi. Sau đó Đăng gọi điện buộc H đến gặp Công “điên” để bàn bạc lại giá bảo kê. Công “điên” và đàn em ép anh H phải chi tiền bảo kê nếu không đồng ý sẽ “xử theo luật giang hồ”.

Ngày 24-11-2014, do thiếu tiền tiêu xài, Đăng xuống lấy anh H số tiền 2 triệu đồng tiền bảo kê. Lấy được tiền, Đăng rủ Hiền và Thắng đi nhậu, hát karaoke. Sau đó cả 3 tên bàn bạc với nhau quay trở lại điểm kinh doanh của anh H để vòi thêm tiền. Tuy nhiên anh H không đồng ý đưa thêm nhưng bị hăm dọa nên anh H phải đưa thêm cho chúng 3 triệu đồng.

Sau hơn 1 năm theo dõi, công an đã bắt giữ được Hiền, Thắng và Đăng. Mở rộng điều tra công an bắt Công, nghi can cầm đầu băng nhóm giang hồ này.

Được biết, Công “điên” là một tay giang hồ có tiếng ở Bình Dương, từng có một tiền án về tội bắt giữ người trái pháp luật. Với máu “điên” liều lĩnh Công thường cho đàn em đến ép buộc đóng tiền bảo kê. Nếu ai không đồng ý, những ngày sau y cho đàn em đến quậy phá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm