Bắt hai anh em cùng trộm cắp, cướp giật

Ngày 6-1, Công an TP Vũng Tàu cho biết đang tạm giữ Nguyễn Văn Nhất (30 tuổi) và Nguyễn Văn Vương (24 tuổi, em ruột của Nhất, cùng quê Bình Phước) để điều tra về hành vi cướp giật và trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, Nhất đã có bốn tiền án về tội trộm cắp tài sản. Cuối năm 2013, Công an huyện Tân Châu (Tây Ninh) ra quyết định truy nã Nhất về tội trộm cắp tài sản. Từ ngày 26-12-2014, hai anh em Nhất, Vương xuống thuê phòng trọ tại phường 12, TP Vũng Tàu để hằng ngày rảo qua nhiều tuyến đường nhằm tìm cơ hội ra tay trộm cắp, cướp giật tài sản. Mới đây, khoảng 10 giờ ngày 4-1, Nhất chở Vương đi trên xe máy biển số 93N-8029 tìm “con mồi”. Khi đi cả hai mang theo đồ nghề gồm bảy vam phá khóa các loại.

Nguyễn Văn Nhất và các xe máy tang vật. Ảnh: TK

Khi tới đoạn đường Hoàng Diệu - Lê Lợi, cả hai phát hiện vợ chồng anh Lê Ngọc Nam (ngụ phường 11, TP Vũng Tàu) đi xe máy chạy cùng chiều. Vợ anh Nam ngồi sau đang cầm một xấp tiền hơn 15 triệu đồng để đếm. Lập tức, Nhất chạy xe áp sát để Vương ngồi sau quay sang giật lấy xấp tiền trên tay vợ anh Nam rồi tăng ga bỏ chạy.

Tuy bất ngờ nhưng vợ chồng anh Nam vẫn quyết liệt đuổi theo hai kẻ cướp giật. Khi chạy tới ngã ba đường Trương Công Định - Nguyễn Tri Phương thì xe của Tuấn va chạm với một xe đạp nên vợ chồng anh Nam đuổi kịp. Anh Nam đã đâm thẳng xe vào xe của Nhất. Lúc này Vương ngã xuống đường, định bỏ chạy thì bị người dân bắt giữ. Trong lúc giằng co với người dân, Vương vứt số tiền cướp giật được cùng số vam mở khóa mang theo trong người nhằm phi tang nhưng không kịp và bị người dân khống chế. Nhất nhanh chân bỏ trốn khỏi hiện trường cho đến khi bị công an triệu tập làm việc, Nhất đã khai nhận cùng em trai thực hiện vụ cướp tài sản nói trên.

Ngoài ra, hai anh em này còn khai nhận đã gây ra hai vụ trộm cắp xe máy tại địa bàn TP Vũng Tàu. Cụ thể, chiều 31-12-2014, Vương chở Nhất bằng xe máy đến một ngôi nhà ở phường Rạch Dừa. Tại đây cả hai phát hiện một xe máy hiệu Honda AirBlade để hớ hênh trước cửa không người trông coi. Nhất đã dùng vam mở khóa xe trên rồi chạy xe đi. Bán chiếc xe được 10 triệu đồng, hai anh em Nhất, Vương chia đều để tiêu xài. Tiếp đó, ngay ngày đầu năm (1-1-2015) Vương chở Nhất đi trộm cắp tài sản. Đến khu vực phường 6, TP Vũng Tàu phát hiện thấy chiếc xe máy hiệu Honda SH biển số 72C1-277.77 của anh Nguyễn Nhất Huy để sơ hở, Nhất đã dùng vam để mở khóa xe rồi lấy cắp. Sau đó Nhất tháo biển số xe SH vứt đi, thay bằng biển giả rồi mang đi gửi thì bị phát hiện.

Hiện Công an TP Vũng Tàu đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm