Bắt hai phụ nữ lừa đảo, thu gom hàng ngàn sổ đỏ

Minh và Anh đang thuê nhà ở số 153B, đường Nguyễn Công Trứ (tổ 11, phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh). Đến 23g đêm 6-9, công an mới khám xét xong nơi ở của Minh và Anh, thu giữ hàng chục bao tải lớn đựng sổ đỏ, sổ lâm bạ cùng nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan. Công an phải huy động xe tải để chở số hồ sơ này về cơ quan điều tra.

Được biết, thời gian qua, Minh, Anh cùng các đối tượng đến các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Lào Cai, Yên Bái…tự giới thiệu có khả năng xin được nguồn vốn tài trợ không hoàn lại của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài cho dự án trồng rừng, phủ xanh đất trống, đồi núi trọc.

Nguyễn Thị Minh khi bị bắt. Ảnh: Lao động

Mức hỗ trợ cho mỗi ha rừng hàng chục triệu đồng, người môi giới được hưởng khoảng 500.000 đồng/ha. Hồ sơ, thủ tục xin vốn đơn giản và thời hạn giải ngân nhanh. Điều kiện tham gia dự án là tổ chức, cá nhân phải đưa sổ đỏ, sổ lâm bạ để chứng minh diện tích rừng.

Những người không có sổ đỏ muốn tham gia sẽ phải đưa tiền cho hai người này để mua hộ sổ đỏ, sổ lâm bạ.

Với thủ đoạn trên, Minh, Anh đã thu gom hàng nghìn sổ đỏ và sổ lâm bạ đất trồng rừng của người dân. Sau đó, họ dùng những quyển sổ đỏ thu được để bán cho người không có sổ, cứ thế chuyền tay nhau. Nhiều người đã rơi vào cảnh trắng tay, nợ nần do tham gia vào đường dây lừa đảo “chạy vốn” trên.

Trước đó, tháng 10-2013, Minh đã từng bị Công an Hà Tĩnh bắt giữ khi đang giữ 2.018 sổ đỏ. Nhận định đây là vụ án phức tạp, liên quan đến nhiều tỉnh, Công an Hà Tĩnh chuyển hồ sơ lên Cục C45, Bộ Công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm