Bắt hai thiếu nữ điều khiển xe máy đi cướp điện thoại

Ngày 17-11, Cơ quan Công an TP Vinh (Nghệ An) đang tạm giữ hình sự đối với Ngũ Thị Mận và Nguyễn Thị Thương (cùng 17 tuổi, học viên trường nghề ở TP Vinh) vì có hành vi cướp giật tài sản. 

 Chiếc xe máy Thương và Mận dùng để đi cướp trên đường. 

Trước đó, trong tháng 10-2015, Thương mượn xe máy Honda Wave chở Mận ngồi sau đi cướp giật tài sản trên địa bàn TP Vinh. Trong đó, khi cả Thương và Mận đang chạy xe trên đường Lê Hồng Phong (phường Hưng Bình, TP Vinh), phát hiện một thanh nữ đi xe đạp điện có để điện thoại cảm ứng ở túi quần sau. Thương chạy theo xe đạp điện và hỏi Mận: "Có lấy không?". Mận nói: "Ừ" (ý là cướp lấy). Thương chạy xe máy áp sát phía sau xe đạp điện rồi dùng tay trái cướp điện thoại của thanh nữ, rồi phóng ga bỏ chạy.

Thương và Mận sau khi cướp được điện thoại đã tháo SIM rồi đem điện thoại đi bán được 800.000 đồng để tiêu xài, ăn chơi.

Người này vừa tri hô vừa đuổi theo nhìn được biển số xe máy rồi đi trình báo công an. Từ biển số xe máy (đã bán cho nhiều người nhưng chưa sang tên) công an truy tìm, bắt được Thương và Mận vào ngày 16-11. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm