Bắt kẻ dụ người qua Malaysia bán dâm

Ngày 6-11, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) - Công an TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Ly (20 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) về tội mua bán người.

Thông tin từ công an cho biết Ly có quen biết với CMK và TNM. Năm 2012, M. qua Malaysia làm tiếp viên quán bar và lấy chồng xứ người. Đầu năm 2014, M. về quê nhà để sinh con. Sau đó M. rủ Ly và K. qua Malaysia với lời phỉnh dụ “qua đó làm phục vụ trong nhà hàng của chồng M., mỗi tháng dư 10 triệu đồng”. Nghe vậy Ly và K. đồng ý nhưng khi sang đến nơi thì cả hai bị M. ép đi bán dâm để trả nợ 25 triệu đồng là chi phí đi lại, ăn ở và nhập cảnh. M. nói nếu Ly và K. không chấp nhận thì phải gọi về gia đình mang tiền sang trả hoặc tìm cô gái Việt nào khác qua bán dâm để trừ nợ.

Dương Thành Thủy và Nguyễn Thị Ly. (Ảnh do cơ quan công an cung cấp)

Cuối cùng, K. đồng ý bán dâm để trả nợ cho M., còn Ly không chịu nên đã gọi điện thoại cho bạn gái là NTMT (26 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ - Cần Thơ) qua “thế mạng”. Ly nói với T. qua Malaysia làm tiếp viên nhà hàng, mỗi tháng kiếm được 20-30 triệu đồng, khi nào muốn về thì chủ mua vé máy bay. T. tin tưởng lời Ly nên đồng ý. Tuy nhiên, khi T. qua Malaysia thì bị M. giữ hộ chiếu và ép bán dâm. Nếu T. không chịu thì phải trả lại M. khoảng 27 triệu đồng các chi phí đã bỏ ra.

Do không có tiền nên T. buộc phải bán dâm để trừ nợ. Được hơn một tháng thì M. nói T. còn nợ M. khoảng 30 triệu đồng, M. sẽ đưa T. đi bán dâm ở các tiệm massage. T. không đồng ý nên gọi điện thoại về cho gia đình. Hay tin, gia đình T. và K. đến trình báo công an.

Lo sợ bị phát hiện hành vi mua bán người, M. đã chủ động mua vé máy bay cho cả ba người là Ly, K. và T. về Việt Nam. Ngay sau đó, T. đã đến cơ quan công an tố cáo Ly.

Công an TP Cần Thơ đã khởi tố, bắt tạm giam Dương Thành Thủy (47 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) về tội mua bán trẻ em. Ngoài ra công an cũng tiếp tục xác minh làm rõ thêm hành vi đưa người vượt biên trái phép và giao cấu với trẻ em đối với Thủy. Trước đó, ngày 2-11, Công an TP Cần Thơ phối hợp Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an bắt quả tang Thủy đang nhận 20 triệu đồng là tiền chuộc bé gái ĐTHN (15 tuổi). Lúc đầu Thủy nói với dì của N. xin cho N. đi phụ quán cà phê cho Thủy ở An Giang nhưng sau đó Thủy trực tiếp đưa N. sang Trung Quốc để bán. Trên đường đi, Thủy đã dụ dỗ, ép buộc N. quan hệ tình dục với mình ba lần. Sau đó N. gọi điện thoại cho chị họ ở Trung Quốc báo tin bị lừa bán sang Trung Quốc nên gia đình N. đã yêu cầu Thủy đem N. về.

Ban đầu Thủy ra điều kiện phải có 70 triệu đồng để chuộc, sau đó đồng ý hạ xuống 30 triệu đồng. Gia đình N. đưa trước 10 triệu đồng và hẹn khi gặp N. sẽ đưa nốt 20 triệu đồng còn lại. Ngày 2-11, khi Thủy nhận nốt số tiền trên thì bị bắt quả tang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm