Bắt kẻ hối lộ CSGT để chuộc xe ‘độ’

Công an TP Vũng Tàu cho biết đã tạm giữ Đỗ Duy Bình (18 tuổi) và Trần Xuân Thiện (19 tuổi, cùng quê Đồng Nai) để điều tra về hành vi đưa hối lộ.

Trước đó, khoảng 3 giờ sáng 2-9, tổ tuần tra của Đội CSGT Công an TP Vũng Tàu khi đang tuần tra kiểm soát trên tuyến đường 3-2 (đoạn qua phường 10) đã phát hiện và bắt giữ xe tải mang biển số kiểm soát 54T-5937 do tài xế Lê Viết Minh điều khiển. Trên xe tải còn có Bình và Thiện. Qua kiểm tra phía sau thùng xe CSGT phát hiện hai chiếc xe máy được “độ” lại với mục đích xuống Vũng Tàu tham gia đua xe trái phép.

Chiếc xe tải chở xe máy “độ” đang bị tạm giữ tại cơ quan điều tra. Ảnh: KL

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Đại úy Nguyễn Đình Cường - Tổ tuần tra giao thông, Đội CSGT Công an TP Vũng Tàu cho biết khi lực lượng tuần tra yêu cầu dừng xe tải để lập biên bản hành chính thì Bình và Minh bỏ chạy. Tài xế khai Bình, Minh thuê xe với giá 1,4 triệu đồng để chở hai xe “độ” từ huyện Thống Nhất, Đồng Nai xuống Vũng Tàu để đua xe. “Khi CSGT lập biên bản, Bình và Minh quay lại đưa hối lộ hơn 4,5 triệu đồng và một chiếc điện thoại di động cho tôi để được nhận lại phương tiện bị tạm giữ. Tổ tuần tra chúng tôi đã báo ngay bên Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an TP Vũng Tàu phối hợp, bắt quả tang hai đối tượng” - Đại úy Cường kể lại.

Đây là lần thứ hai Đại úy Cường từ chối nhận tiền hối lộ từ đối tượng đưa xe xuống Vũng Tàu để tham gia đua xe trái phép. Cụ thể, rạng sáng 30-4-2013, trong lúc tuần tra kiểm soát tại dốc Nghinh Phong, TP Vũng Tàu, Đại úy Cường phát hiện ô tô do Nguyễn Huy Hoàng (tạm trú TP.HCM) điều khiển có dấu hiệu vi phạm nên dừng để kiểm tra. Đại úy Cường yêu cầu Hoàng mở cửa thùng xe nhưng người này không chịu. Sau đó một người trên xe bước xuống đưa Đại úy Cường 1,4 triệu đồng để hối lộ nhằm cho xe đi. Tuy nhiên, Đại úy Cường đã lập biên bản, đưa xe và người về điều tra làm rõ. Khi mở cửa thùng xe phát hiện sáu xe máy đã được “độ” lại.

trong đêm 1 rạng sáng 2-9-2015, Công an TP Vũng Tàu thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự trong dịp lễ đã phát hiện và bắt giữ 130 phương tiện vi phạm về nhiều loại lỗi khác nhau.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm