Bắt kẻ treo thưởng giả trên mạng để chiếm đoạt tài sản

Sáng 17-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Công an phường Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) khởi tố, bắt tạm giam và khám xét nơi ở của Phạm Quốc Thịnh (23 tuổi, trú thị xã Điện Bàn) về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Phạm Quốc Thịnh đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 1 tỉ đồng. Ảnh: N.TRI

Trước đó, Thịnh mua tên miền nước ngoài và Hosting tại trang web: www.1and1.com qua hình thức thanh toán bằng Paypal và sử dụng tài khoản mail dùng một lần lập tại trang web: www.10minutemail.net.

Sau khi có được tên miền và Hosting, Thịnh lấy các đoạn mã Code trên mạng Internet về tự chỉnh sửa đăng tin trúng thưởng lên các trang quatanghe2016.com, thongbaonhanqua.com, thongbaosukien24h.com...

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ. Ảnh: N.TRI

Ngoài ra, Thịnh còn tự tìm hiểu và sử dụng phần mềm Fplus tải về từ trang web: plus24h.com để gửi tin nhắn trúng thưởng qua Facebook cho nhiều người. Phần mềm Fplus này có chức năng tự động gửi tin nhắn trúng thưởng cho những người có trong danh sách bạn bè trên Facebook, tự động tìm kiếm và kết bạn trên Facebook.

Theo đó, giải thưởng là một xe máy Honda SH trị giá 90 triệu đồng, một phiếu quà tặng trị giá 100 triệu đồng và một năm sử dụng xăng miễn phí. Những người mắc bẫy phải gửi tiền qua tài khoản cho Thịnh để "đáp ứng một số yêu cầu trước khi nhận thưởng".

Có trên 50 người đã bị lừa rải rác trên khắp cả nước, người bị lừa nhiều nhất là 30 triệu đồng, còn ít nhất là 3-5 triệu đồng. Tổng cộng Thịnh đã lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm