Bắt khẩn cấp giám đốc bảo vệ nổ súng dọa người

Liên quan đến vụ một giám đốc công ty bảo vệ nổ súng dọa người gây bức xúc những ngày qua, diễn biến mới nhất ngày 8-12, một lãnh đạo Công an quận Tân Bình, TP.HCM cho biết cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt giữ khẩn cấp ông Bùi Đức Phương (44 tuổi).

Ông Phương là giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ an ninh Việt Nhật, trụ sở đường Cống Lở, phường 15, quận Tân Bình bị bắt vào đêm 7-12 để điều tra, xử lý về hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Trước đó, ngày 6-12, qua khám xét văn phòng làm việc và ô tô riêng của ông Phương, Công an quận Tân Bình thu giữ được một thẻ giả thẻ chứng minh CAND và một thẻ nhân viên an ninh giả.

Ông Phương thừa nhận đã làm hai thẻ ngành giả bằng cách scan. Hiện Công an quận Tân Bình đang mở rộng điều tra làm rõ động cơ, mục đích của ông Phương sử dụng các thẻ giả này.

Như Pháp Luật TP.HCMđã thông tin, xuất phát từ việc Công ty Bảo vệ Việt Nhật nợ lương của con trai mình nên chiều 5-12, bà Nguyễn Thị Thúy (ngụ phường Phú Thạnh, quận Tân Phú) đến trụ sở công ty đòi nợ lương cho con.

Giữa ông Phương và bà Thúy đã xảy ra tranh cãi. Do bực tức, ông Phương rút súng, loại công cụ hỗ trợ, ra uy hiếp rồi nổ một phát súng dọa bà Thúy.

Ông Phương rút súng dọa bắn. (Ảnh cắt từ clip)

Tình cờ một người dân gần đó đã quay lại clip bằng điện thoại rồi phát tán lên mạng xã hội. Clip này gây xôn xao, nhiều ý kiến bức xúc trong cộng đồng mạng.

Công an đã thu giữ khẩu súng không có đạn. Đáng nói hơn, trong ô tô riêng của ông Phương phát hiện thẻ chứng minh CAND ghi tên tuổi, dán ảnh ông Phương với đơn vị công tác Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) và thẻ nhân viên an ninh.

Giấy chứng minh CAND có số hiệu 262-632, thể hiện chức vụ là sĩ quan nghiệp vụ do một vị thiếu tướng ký ngày 5-11-2012 còn thẻ chứng nhận nhân viên an ninh có số hiệu K01-0001 có chữ ký của ông Phương. Ban đầu ông Phương khai nhận làm giả thẻ chỉ với mục đích… ra oai.

Khẩu súng mà ông Phương sử dụng được xác định là loại công cụ hỗ trợ, bắn đạn hơi cay, số hiệu RG88 do Đức sản xuất.

Do Công ty Việt Nhật hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ bảo vệ nên được Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64), Công an TP.HCM cấp phép sử dụng súng công cụ hỗ trợ.

Trước thông tin dư luận cho rằng ông Phương là con trai của một vị tướng trong ngành công an, phụ trách Tổng cục Hậu cần, Công an quận Tân Bình xác định ông Phương sinh trưởng trong một gia đình bình thường ở xã Hòa Phú, huyện Củ Chi.

Theo BLHS, “người nào làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan, tổ chức hoặc sử dụng con dấu, tài liệu, giấy tờ đó nhằm lừa dối cơ quan, tổ chức hoặc công dân thì bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm”. Nếu bị khởi tố tội danh trên, Phương có thể bị phạt đến ba năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm