Bắt khẩn cấp nghi phạm phá máy quay của VTV

Ngày 15-6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) ra lệnh bắt khẩn cấp Trần Văn Hạnh (56 tuổi, trú tại Phù Lỗ, Sóc Sơn) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Cùng với đó, cơ quan công an cũng ra quyết định tạm giữ hình sự Hạnh trong vòng ba ngày để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi nói trên.

Hạnh được xác định là nghi phạm dùng ô tô tông hỏng chiếc máy quay trị giá hàng tỉ đồng của nhóm PV Đài Truyền hình Việt Nam.

Chiếc máy quay của nhóm PV bị tông hỏng

Trước đó, theo tường trình của bà Trần Thị Tuyết Mai, PV Ban Thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam, ngày 13-6 nhóm PV được cơ quan cử đến huyện Sóc Sơn phản ánh tình trạng lấn chiếm ao hồ để tư lợi cá nhân.

Lúc 8 giờ 30, đoàn công tác bốn người do bà Mai dẫn đầu đã đến UBND xã Phù Lỗ lấy thông tin. Kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác đề nghị vị chủ tịch UBND xã Phù Lỗ đưa đến khu vực hồ thủy lợi bị lấn chiếm, song vị này từ chối vì lý do tế nhị.

Ngay sau đó, nhóm PV tìm đến hiện trường để ghi nhận thực tế. Lúc này một ô tô bán tải bất ngờ xuất hiện, đi từ phía trong khu vực hồ thủy lợi bị lấn chiếm lao thẳng về phía đoàn.

Sau khi không đâm trúng người, xe bán tải tiếp tục đâm hỏng chiếc máy quay phim (giá trị trên 1 tỉ đồng) rồi bỏ đi.

Ngay sau đó, nhóm PV đã trình báo sự việc với chủ tịch UBND xã. Tuy nhiên, chỉ đến khi bà Mai liên hệ với giám đốc Công an TP Hà Nội, lực lượng công an mới có mặt tại hiện trường.

Vào cuộc điều tra, công an xác định Trần Văn Hạnh là nghi phạm trong vụ án nên đã triệu tập lấy lời khai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm