Bắt một người xưng nhà báo tống tiền người dân

Trưa 7-4, Đại tá Nguyễn Đức Dũng (Trưởng phòng Tham mưu, Công an TP Đà Nẵng) xác nhận với Pháp Luật TP.HCM về việc Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng đã bắt giữ một người có giấy giới thiệu của từ báo Thương Hiệu và Công Luận có hành vi tống tiền.

Theo Đại tá Dũng, việc bắt giữ được thực hiện vào ngày 5-4.

Cụ thể, theo thông tin chúng tôi có được, ngày 4-4, Công an TP Đà Nẵng tiếp nhận đơn của ông Nguyễn Thơ (37 tuổi, trú tại tổ 3, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) tố cáo ông Trần Minh Tuấn (42 tuổi, hộ khẩu thường trú tại tổ 167, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) có hành vi đe dọa, tống tiền.

Trước đó, một PV tờ Thời Báo Làng Nghề Việt cũng bị Công an TP Đà Nẵng bắt giữ và đem ra xét xử. Ảnh: NGUYỄN TRI

Vào sáng 5-4, các trinh sát đã bắt quả tang ông Tuấn đang nhận 20 triệu đồng từ ông Thơ tại quán cà phê số 2, đường Ông Ích Khiêm (TP Đà Nẵng) sau khi ông Tuấn giao lại cho ông Thơ một thẻ nhớ chứa dữ liệu đe dọa, tống tiền ông Thơ.

Tại cơ quan CSĐT, ông Tuấn chỉ có giấy giới thiệu của báo Thương Hiệu và Công Luận nhưng đã hết hiệu lực và có dấu hiệu tẩy xóa, sửa chữa thời hạn.

Ông Tuấn khai nhận ngày 17-3-2017 gọi điện thoại cho ông Thơ nói rằng đang có một video liên quan đến những sai phạm trong khu nhà vườn của ông Thơ và yêu cầu ông này nộp 300 triệu đồng để không viết bài trên báo.

Sau nhiều lần thuyết phục, Tuấn đồng ý giảm xuống còn 250 triệu đồng. Ngày 30-3-2017, ông Thơ đã giao cho Tuấn 10 triệu đồng tại quán nhậu Bé Vân trên đường Nguyễn Tất Thành. Sau đó Tuấn liên tục gọi điện thoại hối thúc ông Thơ giao nốt số tiền còn lại.

Hiện Công an TP Đà Nẵng đang hoàn chỉnh hồ sơ để khởi tố vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm