Bắt người đi khiếu nại, tống tiền giám đốc

Trước đó, trưa 31-7, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) đã bắt quả tang ông Nghĩa đang nhận 20 triệu đồng từ ông Hoàng Văn Trọng, Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Yên Thành.

Từ năm 2012, ông Nghĩa cùng một số người dân ở thị trấn Yên Thành đã phản ánh, tố cáo việc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Yên Thành có sai phạm trong việc xác định diện tích đất ở trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thu lệ phí thẩm định đối với một vài trường hợp.

Theo Công an huyện Yên Thành, gần đây ông Nghĩa mặc cả với ông Trọng là “muốn dừng tố cáo phải đưa 10 triệu đồng”. Trong các ngày 30 và 31-7, ông Nghĩa gọi điện thoại cho ông Trọng nói muốn dừng khiếu kiện phải nộp đủ 20 triệu đồng. Ông Trọng liền báo cơ quan chức năng. Khi ông Nghĩa đang nhận tiền thì bị bắt quả tang cùng 20 triệu đồng và một biên bản thỏa thuận với nội dung ông Nghĩa và sáu người đã đi đến thỏa thuận: “Từ nay, chúng tôi dừng lại tại đây, không khởi kiện nữa. Nếu ai làm trái với thỏa thuận này thì mọi đơn từ đều không có hiệu lực”.

Đ.LAM -T.DUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm