Bắt nhóm trộm bảy lần ‘rút ruột’ két sắt

Ngày 30-3, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) - Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã phối hợp với công an các địa phương bắt khẩn cấp năm nghi can gây ra hàng chục vụ trộm cắp trên.

Các nghi can gồm Bùi Anh Tài (Tài “hử”), Phạm Hoàng Đức (Đen), Bùi Trương Cao Nguyễn (Boy), Ngô Thành Nhật (Trọng), Nguyễn Minh Thiện (đều ngụ xã Tân Hòa, huyện Tân Thành). Liên quan trong vụ án này, bạn gái Tài “hử” là Nguyễn Thị Tuyết Phương cũng bị bắt khẩn cấp về hành vi chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo hồ sơ, từ đầu năm 2015 đến nay trên địa bàn các huyện Tân Thành, Long Điền, TP Bà Rịa, Vũng Tàu xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản. Các đối tượng gây án cùng một thủ đoạn là sử dụng tuốc-nơ vít cạy cửa sổ sau đó dùng kìm bẻ thanh sắt cửa sổ rồi lọt vào nhà. Tất cả khi đi gây án sử dụng xe máy hiệu Exciter, đeo khẩu trang, đội mũ, đeo găng tay chống nắng của nữ để tránh bị phát hiện. Thời gian gây án của các đối tượng thường vào lúc chập choạng tối. Bước đầu các đối tượng khai nhận đã thực hiện 11 vụ trộm cắp tài sản, trong đó bảy vụ trộm két sắt (thực hiện trót lọt năm vụ) lấy đi nhiều tiền, vàng chia nhau tiêu xài.

Các nghi can chuyên trộm két sắt bị bắt giữ. Ảnh: TK

Cụ thể, trước tết Nguyên đán năm 2015, Đức rủ Tài cùng Trọng đột nhập vào nhà người dân trộm cắp tài sản. Tài chở Trọng và Đức đi tới khu vực xóm Cát (TP Bà Rịa). Khi tới nơi phát hiện một căn nhà cấp bốn khóa cửa bên trong, bật điện sáng. Tài ở ngoài cảnh giới, Đức và Trọng mang theo kìm bấm, tuốc-nơ vít ngắn cắt cửa sổ bên hông đột nhập vào trong nhà. Vào trong cả hai lấy được một điện thoại iPhone 6 Plus, một iPad. Lúc này thấy trong nhà có két sắt nên Đức nói Tài phải đi mua xà beng để cạy. Sau khi cả hai đi mua một cây xà beng quay lại căn nhà trên thì thấy chủ nhà đã về nên đành bỏ cuộc.

Khoảng hai ngày sau đó, Đức rủ Tài, Trọng, Boy đi trộm cắp tài sản. Đi đến phường Long Toàn (TP Bà Rịa) cả nhóm phát hiện một căn nhà khóa cửa ngoài. Đức giao nhiệm vụ cho Tài, Boy cảnh giới. Trọng và Đức đột nhập vào trong, dùng tuốc-nơ vít cạy cửa sổ để tạo kẽ hở, đưa kìm bấm cắt cửa sổ bằng sắt, chui vào trong. Các đối tượng trộm được khoảng 24 triệu đồng và nhẫn, dây chuyền. Thấy két sắt để trong nhà, Đức và Trọng khiêng két sắt ra gần bờ rào đưa lên xe thì lúc này chủ nhà xuất hiện. Thấy vậy nhóm trộm vứt két sắt lại bỏ chạy. Sau đó các đối tượng chia mỗi người 6 triệu đồng và bán vàng được khoảng 16 triệu đồng rồi chia đều.

Với thủ đoạn tương tự, Đức cùng Tài, Trọng và Thiện đến khu vực thôn Chu Hải (xã Tân Hải, huyện Tân Thành) để trộm cắp tài sản. Khi vào trong nhà phát hiện két sắt, cả bốn đã khiêng két sắt lên xe máy chở đi vào khu vực vắng vẻ, dùng xà beng để phá két sắt lấy được 70 triệu đồng. Đức chia cho Đức và Tài, Trọng mỗi người 20 triệu đồng, còn Thiện được 10 triệu đồng. Cũng tại thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, các đối tượng đã dùng ba cây xà beng để phá két sắt của một nhà lấy đi tiền và vàng.

Riêng Nguyễn Thị Tuyết Phương đã được Tài đưa cho cất giữ khoảng 150 triệu đồng cùng một số vàng. Mặc dù Phương biết đây là số tiền, vàng do Tài trộm cắp tài sản mà có nhưng vẫn cất giữ cho Tài. Khám xét chỗ ở tạm trú của Tài tại TP Bà Rịa, công an thu giữ tang vật gồm một điện thoại iPhone 6 Plus, iPad, hơn 385 triệu đồng, 529 USD, bì bóng dùng đựng vàng, nhẫn vàng. Khám xét nơi ở của Đức, công an cũng thu giữ các tuốc-nơ vít, công cụ bẻ sắt…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm