NGHỆ AN:

Bắt ổ nhóm trộm xe máy trong các đám cưới

Bắt ổ nhóm trộm xe máy trong các đám cưới ảnh 1

5 đối tượng tại cơ quan điều tra
Ngày 18/3, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh cho biết, đã khởi tố bị can, tạm giam 5 đối tượng trong độ tuổi từ 21-27, gồm: Trần Anh Dũng, Trần Huy Phú, Trần Đức Anh, Trần Văn Nam (đều trú tại xóm 7, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh); và Lê Văn Thủy (trú tại xã Xuân Hội, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh).

Theo cơ quan điều tra, 5 đối tượng này đã thực hiện 30 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Bọn chúng dùng thủ đoạn giả vờ đóng vai là người thân của cô dâu, chú rể để trà trộn vào các đám cưới tổ chức tại các gia đình trên địa bàn TP Vinh, huyện Hưng Nguyên, huyện Nam Đàn và một số địa bàn khác như Hương Sơn, Vũ Quang... thuộc tỉnh Hà Tĩnh trộm cắp xe máy trong lúc diễn ra đám cưới.

Tại cơ quan điều tra, bọn chúng khai nhận: để thực hiện những phi vụ này là chọn thời điểm thuận lợi nhất như trong lúc vui đám cưới đông người, nhạc sống vui nhộn tưng bùng, những nam thanh nữ tú nhảy nhót, hát hò không chú ý đến việc xe cộ ở ngoài nhà hoặc dùng van để mở khóa, lấy đi những chiếc xe đắt tiền.

Được biết, từ tháng 10/2011 - 3/2012, 5 đối tượng này đã gây ra gần 30 vụ trộm xe máy trong các đám cưới trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Ngày 17/3/2012, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã thu hồi được 8 xe máy loại đắt tiền như Exciter, Air Blade, Nuovo… bọn chúng đang cất giấu, tìm nơi tiêu thụ tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Cơ quan điều tra cũng trao trả xe máy thu hồi cho chủ sở hữu.

Theo Nguyễn Duy (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm