Bắt tạm giam nguyên Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Oceanbank

Bắt tạm giam nguyên Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Oceanbank ảnh 1

19 giờ 30 ngày 24-10, công an bắt đầu khám xét tại trụ sở của OceanBank và thu được nhiều thùng tài liệu. Bị can Hà Văn Thắm (ảnh nhỏ) lúc còn làm chủ tịch HĐQT OceanBank. Ảnh: ND

Trước đó, Bộ Chính trị, Chính phủ phê duyệt Đề án cơ cấu lại các tổ chức tín dụng và sau đó Ngân hàng nhà nước Việt Nam đã tiến hành thanh tra pháp nhân, thanh tra chất lượng tín dụng đối với các tổ chức tín dụng.
Trong quá trình thanh tra, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phát hiện những vi phạm pháp luật nghiêm trọng xảy ra tại OceanBank có liên quan đến chủ tịch Hà Văn Thắm (42 tuổi), nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Oceanbank và một số cán bộ thuộc ngân hàng này. Ngay sau đó, vụ việc được chuyển sang Bộ Công an điều tra.
Đến ngày 24-10, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đến ông Hà Văn Thắm. Đồng thời, Cơ quan CSĐT thực hiện lệnh bắt giam Hà Văn Thắm với thời hạn 4 tháng để phục vụ điều tra về hành vi vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng theo điều 179 của Bộ luật hình sự.
Theo Cơ quan CSĐT-Bộ Công an, trong quá trình đương chức, ông Hà Văn Thắm đã ký cho Công ty TNHH TMDV Trung Dung vay khoảng 500 tỉ đồng không đúng theo các quy định pháp luật. Đồng thời phát hiện cựu Phó tổng giám đốc ngân hàng này, ông Nguyễn Văn Hoàn đóng vai trò đồng phạm với ông Thắm để ra các quyết định cho Công ty Trung Dung vay số tiền lớn mặc dù biết hồ sơ vay vốn không đủ điều kiện, quy định của nhà nước.
Ngay sau khi phát hiện các sai phạm từ Ngân hàng Oceanbank, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm minh các vi phạm tại Oceanbank theo quy định của pháp luật. Ngân hàng Nhà nước khẳng định sự việc trên không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của Oceanbank.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm