Bắt tên trộm “Tuấn Long Xuyên”

Trước đó, lúc 14 giờ 30 ngày 7-2 Tuấn trong vai người tìm mẫu nhà đẹp đến nhà bà Đặng Thị Hồng (ở khóm Tây An, phường Mỹ Thới, TP.Long Xuyên, An Giang) tìm anh Trương Minh Phong (con rể bà Hồng) để học cách trang trí nhà. Tưởng Tuấn là người quen của con rể, bà Hồng đã mời y vào nhà.

Bắt tên trộm “Tuấn Long Xuyên” ảnh 1

Sau đó, Tuấn nói bà Hồng làm cho năm ly trà đá, bởi chút nữa có thêm mấy “kỹ sư xây dựng” đến xem mẫu nhà. Lợi dụng lúc bà Hồng xuống bếp làm nước, Tuấn nhanh chân lên lầu một vào phòng ngủ đầu tiên lục lọi nhằm trộm cắp tài sản, nhưng không có. Chưa dừng lại, y tiếp tục sang phòng ngủ của anh Phong. Lúc này, bà Hồng chợt nhớ trước đó đã nghe nhiều người bạn kể về một số vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP.Long Xuyên có phương thức, thủ đoạn tương tự nên chạy ra phòng khách thì phát hiện “người quen” bỗng nhiên biến mất. Bà Hồng vội lên lầu thì phát hiện Tuấn đang tìm dụng cụ để cạy tủ liền tri hô hàng xóm đến vây bắt Tuấn, giao Công an phường Mỹ Thới.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên là Nguyễn Duy Linh, từng có hai tiền án về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “trộm cắp tài sản”. Theo nhận định ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an TP.Long Xuyên, nhiều khả năng Linh chính là “tác giả” của sáu vụ giả danh người quen để trộm cắp tài sản trên địa bàn từ tháng 4-2010 đến nay.  
 

Theo NGUYỄN SƠN - ĐĂNG KHOA (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm