Bắt tổng giám đốc Công ty Phúc Gia Bảo

Ngày 21-4, một lãnh đạo Cục CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) - Bộ Công an cho biết cơ quan này đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thế Anh, tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại đầu tư Phúc Gia Bảo 868 (gọi tắt là Công ty Phúc Gia Bảo), về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

C46 cũng thi hành lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc tại các chi nhánh công ty tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Công ty Phúc Gia Bảo được giới thiệu tham gia kinh doanh trong các lĩnh vực kinh doanh bất động sản, xây dựng chuỗi cà phê nấm linh chi đỏ, xây dựng chuỗi nhà hàng, siêu thị mini trên toàn quốc, mở các tour du lịch.

Nguyễn Thế Anh (bìa trái) bị bắt giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. (Ảnh: phucgiabao.com)

Với “chiêu bài” huy động vốn được hưởng lãi suất cao, Công ty Phúc Gia Bảo đã “tung” ra các gói hợp đồng hợp tác kinh doanh núp bóng đa cấp. Theo đó, khách hàng khi tham gia hợp tác kinh doanh cùng công ty sẽ có hai gói để lựa chọn. Các hợp đồng kinh doanh đều có chữ ký của tổng giám đốc Nguyễn Thế Anh và đóng dấu công ty.

Các gói hợp đồng bao gồm mức 12,6 triệu, 36,6 triệu và 72 triệu đồng. Sau khi góp vốn, khách hàng sẽ “an nhàn” được hưởng các khoản tiền lãi “béo bở” tương ứng, có thể gấp 300%-400% số vốn ban đầu. Ngoài ra, khi tham gia các gói hợp đồng, khách hàng sẽ được năm hộp cà phê hoặc một thẻ VIP 500 lần uống cà phê.

Chưa dừng lại, nếu khách hàng có thể giới thiệu thêm người tham gia ký kết các gói hợp đồng cũng được hưởng hoa hồng bằng tiền mặt, trị giá cả chục triệu đồng. Đặc biệt, nếu mời được nhiều người tham gia, số tiền hoa hồng mà khách hàng được hưởng có thể lên tới cả trăm triệu đồng.

Bằng thủ đoạn huy động vốn với lãi suất cao như trên, hàng ngàn khách hàng đã đặt bút ký kết hợp đồng với Công ty Phúc Gia Bảo. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn được thanh toán, nhiều người đã bị công ty “lơ” trả lãi hằng tháng khiến bản thân và gia đình rơi vào cảnh điêu đứng, nợ nần. Phát hiện bị lừa, hàng loạt người dân là khách hàng của Phúc Gia Bảo đã tới trình báo cơ quan công an.

Được biết số tiền Công ty Phúc Gia Bảo huy động từ khách hàng lên tới cả trăm tỉ đồng, với hàng ngàn hợp đồng hợp tác kinh doanh.

Hiện C46 đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm