Bắt trưởng ban quản lý chung cư Carina

Ngày 9-8, Đại tá Nguyễn Minh Thông, Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC44), Công an TP.HCM, cho biết vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Quốc Tuấn (33 tuổi), trưởng ban quản lý chung cư Carina (quận 8), về hành vi vi phạm quy định về PCCC.

Theo đó, cuối năm 2016, Công ty TNHH Xây dựng thương mại dịch vụ sản xuất Hùng Thanh - chủ đầu tư chung cư Carina (quận 8, TP.HCM) đã thuê Công ty CP Dịch vụ địa ốc Sài Gòn (SEJCO) làm đơn vị quản lý chung cư. Đây là công ty quản lý chuyên nghiệp về chung cư (SEJCO quản lý 11 chung cư tại TP.HCM).

Hỏa hoạn xuất phát từ tầng hầm chung cư Carina gây ra thảm họa vào rạng sáng 23-3. Ảnh: HT

Ông Tuấn được bổ nhiệm làm trưởng ban quản lý tại chung cư này. Mặc dù biết rõ tình trạng thiết bị PCCC đã hư hỏng nhưng không thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ. Ngoài ra, cư dân Carina cũng không được ban quản lý hướng dẫn công tác PCCC, thoát hiểm, thoát nạn khi xảy ra cháy...

Cụ thể, khi xảy ra hỏa hoạn, hệ thống chuông báo cháy không hoạt động. Đa số các đầu báo khói và đầu phun nước tự động (springler) không có tác dụng nên lửa không được dập tắt ngay từ khi mới bùng phát.

Các đèn chiếu sáng khi xảy ra sự cố có cũng như không. Hệ thống chữa cháy vách tường có họng, có lăng nhưng không có vòi! Máy bơm nước chữa cháy hư hỏng, không sử dụng được.

Đây là một phần nguyên nhân gây ra vụ cháy thảm họa vào rạng sáng 23-3.

Trước đó, ngày 20-4, ông Nguyễn Văn Tùng (giám đốc Công ty TNHH Hùng Thanh - chủ đầu tư Carina) cũng đã bị bắt về cùng tội danh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm